vĐồng tin tức tài chính 365

Giả phụ huynh đi đón con, trộm xe máy trong sân trường

2023-04-11 07:02

Nguyễn Mạnh Tiến (sinh năm 1990; ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) và Nguyễn Thị Hường (sinh năm 2002; ở huyện Đan Phượng, Hà Nội) cùng sống lang thang, không nghề nghiệp. Bản thân Tiến vừa thi hành xong bản án 21 tháng tù giam do Tòa án nhân dân huyện Quốc Oai tuyên phạt về tội trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, chiều ngày 27/3, Tiến chuẩn bị 3 đầu vam phá khóa bằng kim loại, 1 đầu khẩu dùng để nối đầu vam, 1 tay công bằng kim loại, 1 xe BKS 29G1-280.xx rồi đến nhà Hường rủ đi ăn trộm. Khi đi qua Trường Tiểu học Sài Sơn A, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, thấy một chiếc xe máy SH của phụ huynh đón học sinh trong sân trường, cả 2 đã đóng giả làm phụ huynh tiếp cận.

Tiến dùng vam phá khóa phá ổ khóa điện, còn Hường đứng trong sân trường cảnh giới cho Tiến. Thấy Tiến đã trộm cắp được chiếc xe máy đi ra ngoài, Hường cũng điều khiển chiếc xe máy của Tiến đi theo.

Để tránh bị phát hiện, trên đường đi Tiến và Hường đã dừng xe, sử dụng BKS xe máy đã chuẩn bị sẵn lắp bên ngoài BKS của chiếc xe Honda SH. Cả hai điều khiển 2 xe máy đi đến Bệnh viện đa khoa huyện Phúc Thọ để gửi xe SH rồi đi về nhà.

Khoảng 19h cùng ngày, Tiến đi lấy chiếc xe Honda SH, gọi điện cho một người tên “Nguyễn Tùng” là thành viên nhóm “Mua bán xe máy miền Bắc” để thỏa thuận mua bán xe. Tiến có nói với nam thanh niên đây là xe trộm cắp nhưng anh ta vẫn đồng ý mua với giá 16 triệu đồng.

Ngoài vụ việc trên, mở rộng điều tra, Tiến và Hường còn khai nhận thực hiện 1 vụ trộm cắp xe máy khác cũng trên địa bàn huyện Quốc Oai.

Cụ thể, ngày 31/3, Tiến và Hường điều khiển chiếc xe máy đi đến địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội) để trộm cắp. Khi đi đến khu vực tòa nhà chung cư thuộc địa phận phường La Khê, quận Hà Đông, phát hiện có 1 chiếc xe máy không có người trông giữ nên Tiến và Hường đã lấy trộm.

Lấy được xe, cả hai lại đưa gửi ở Bệnh viện Đa khoa Phúc Thọ. Ít giờ sau đó, cả hai quay lại định lấy xe mang đi tiêu thụ. Khi đi đến khu vực cổng làng Thư Trai thuộc xã Phúc Hòa, huyện Phúc Thọ thì cả hai bị tổ công tác Công an huyện Quốc Oai mời về trụ sở làm việc.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.30935115011403202-gnourt-nas-gnort-yam-ex-mort-noc-nod-id-hnyuh-uhp-aig/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giả phụ huynh đi đón con, trộm xe máy trong sân trường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools