vĐồng tin tức tài chính 365

Nồm ẩm ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

2023-04-11 12:01

Những ngày gần đây, thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có mưa nhỏ, mưa phùn và nồm ẩm khiến nền nhà đổ mồ hôi, quần áo ẩm ướt, hôi hám...

Nồm ẩm ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ? - Ảnh 1.

Hiện tượng nồm ẩm sẽ kéo dài đến ngày 14.4

A.H

Nói về hiện tượng nồm ẩm, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia), cho biết do tác động của khối không khí lạnh yếu nên từ ngày 10.4, Bắc bộ và các tỉnh bắc Trung bộ có mưa phùn, làm cho độ ẩm trong không khí duy trì ở mức cao, phổ biến trên 80% gây ra hiện tượng nồm, ẩm ở các khu vực này.

Ông Hưởng dự đoán, từ nay đến ngày 14.4, nồm ẩm tiếp tục được duy trì và mạnh nhất vào đêm và sáng sớm, cùng với mưa phùn.

"Từ 15.4 sẽ có một đợt gió mùa đông bắc tràn xuống phía nam. Đợt không khí lạnh này không mạnh, chỉ tác động trong ngày 15 - sáng 16.4. Do tác động của đợt không khí lạnh này, hiện tượng nồm ẩm sẽ giảm. Sau đó các ngày 17, 18, 19.4 các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ sẽ nắng ráo", ông Hưởng nhận định.

Để khắc phục hiện tượng nồm, ẩm, nhiều chuyên gia khuyên dùng khăn khô lau sàn nhà liên tục; nên đóng kín cửa, hạn chế không khí ẩm vào nhà.

Nhiều gia đình cho rằng, mở cửa cho thoáng và bật quạt gió sẽ làm nền nhà mau khô hơn. Tuy nhiên, chuyên gia cho biết trên thực tế mở cửa sẽ càng làm không khí ẩm vào nhà nhiều hơn, gió quạt càng làm hơi ẩm bay khắp nơi, khiến trạng thái ẩm ướt, chảy nước trong nhà càng nặng nề.

Xem thêm: mth.953550001114032581-oig-oab-ned-iad-oek-cab-neim-o-ma-mon/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nồm ẩm ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools