vĐồng tin tức tài chính 365

Nữ sinh lớp 7 chết đuối, khởi tố chủ hồ bơi

2023-04-11 18:23
Ông Phan Quốc Phan bị khởi tố hành vi vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc hành chính - Ảnh: HUY PHÁCH

Ông Phan Quốc Phan bị khởi tố hành vi vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc hành chính - Ảnh: HUY PHÁCH

Ngày 11-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Phan Quốc Phan (46 tuổi), ngụ tỉnh Hậu Giang để điều tra hành vi “vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc hành chính”.

Trước đó, vào đầu giờ chiều ngày 27-2, bốn nữ sinh lớp 7 rủ nhau đến hồ bơi do ông Phan Quốc Phan làm chủ tại ấp Thị Tứ, thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A để mua vé vào bơi. Bơi được khoảng 10 phút thì một em trong nhóm có biểu hiện đuối nước và chìm xuống đáy hồ, lúc này các em trong nhóm tri hô để nhân viên hồ bơi đưa lên bờ sơ cứu.

 Sau đó, nạn nhân tiếp tục được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã quá muộn. Kết quả khám nghiệm tử thi thể hiện nguyên nhân tử vong của hoc sinh này là do ngạt nước.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an phát hiện hồ bơi của ông Phan có giấy phép đăng ký kinh doanh nhưng chưa đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao đối với môn bơi, lặn.

 Nhân viên cứu hộ không có giấy tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn… tuy nhiên ông Phan đã mở cửa hoạt động hồ bơi vài ngày trước khi sự việc đáng tiếc xảy ra.

Hai du khách tắm biển đuối nước, một người chếtHai du khách tắm biển đuối nước, một người chết

Tối 10-4, ông Nguyễn Tấn Dũng, chủ tịch UBND xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn, Bình Định), cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đuối nước trong lúc tắm biển, khiến hai người đàn ông bị nước cuốn ra xa bờ.

Xem thêm: mth.31250547111403202-iob-oh-uhc-ot-iohk-ioud-tehc-7-pol-hnis-un/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nữ sinh lớp 7 chết đuối, khởi tố chủ hồ bơi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools