vĐồng tin tức tài chính 365

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 12/4: Cổ phiếu Novaland (NVL) tiếp tục hút tiền

2023-04-12 10:52

Ngày 11/4, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà về giải quyết vướng mắc cho các dự án bất động sản của Novaland.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường lập tổ công tác làm việc với UBND hai tỉnh để giải quyết các vướng mắc, khó khăn của Novaland theo đúng quy định pháp luật, báo cáo trước ngày 15/4.

Thông tin này ngay lập tức tác động tích cực tới cổ phiếu NVL trong phiên hôm qua (11/4) khi dòng tiền ồ ạt chảy vào mã này, kéo NVL lên mức kịch trần 14.200 đồng với thanh khoản gần 63,5 triệu đơn vị, mức cao nhất hơn 4 tháng.

Sức nóng từ NVL đã lan tỏa ra nhóm cổ phiếu bất động sản, kéo nhiều mã của nhóm này tăng theo.

Sau khi Chính phủ và các bộ, ngành liên tục ban hành các chính sách tháo gỡ nút thắt cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp, cũng như giảm lãi suất – những giải pháp được cho giúp doanh nghiệp bất động sản giải quyết được bài toán thanh khoản dòng tiền – nhóm cổ phiếu bất động sản đã có chuỗi tăng khá tốt trong 2 tuần qua. Sau nhịp điều chỉnh từ cuối tuần qua, nhóm bất động sản lại nhận được thông tin hỗ trợ kịp thời để trở lại.

Việc Phó Thủ tướng yêu cầu lập tổ công tác gỡ vướng cho các dự án của Novaland không chỉ là tin tích cực cho riêng doanh nghiệp này, mà là cả thị trường, bởi các vướng mắc mà Novaland đang gặp phải cũng là điều mà nhiều doanh nghiệp địa ốc khác đang vướng vào. Do đó, việc tháo gỡ vướng mắc cho các dự án của Novaland sẽ là tạo tiền lệ để các cơ quan quản lý và địa phương thực hiện với các dự án khác, qua đó phần nào tháo được ách tắc về thủ tục cho thị trường.

Với đánh giá tích cực đó, ngay khi bước vào phiên giao dịch sáng nay, cổ phiếu NVL nói riêng và nhiều cổ phiếu bất động sản khác nói chung tiếp tục là địa chỉ tìm đến của dòng tiền. Trong đó, NVL vẫn là mã có thanh khoản tốt nhất với hơn 26 triệu đơn vị sau 1 tiếng giao dịch và có lúc tăng trần lên 15.150 đồng, trước khi hạ nhiệt nhẹ, đang giữ mức tăng 5,6%.

Tương tự, GEX và PDR cũng đang tăng hơn 2% và khớp trên dưới 8 triệu đơn vị. Ngoài ra, sắc xanh cũng lan tỏa tới các mã khác như VPH, HDG, HDC, VHM, HPX, NTL…

Trong nhóm ngân hàng, sắc đỏ và sắc xanh đang khá cân bằng. Tuy nhiên, bên giảm chỉ ở mức khiêm tốn, trong khi bên tăng thì có SHB và EIB tăng hơn 3%. Trong đó, SHB vừa tổ chức ĐHCĐ thường niên 2023 ngày hôm qua (11/4) với thông tin đáng chú ý với nhà đầu tư được ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng tiết lộ là SHB sẽ thay đổi chiến lược tìm cổ đông ngoại.

Đặc biệt, thương vụ bán SHB Finance, ông Hiển cho biết: “Dự kiến trong tháng 4 sẽ thực hiện xong thủ tục, tháng 5 sẽ thực hiện giao tiền và đối tác sẽ đặt trước 50%. 3 năm sau sẽ trả nốt 50% còn lại và đối tác vào quản trị điều hành. Giá trị bán theo như thoả thuận thì chưa công bố được, nhưng cao nhất trong số các thương vụ tài chính mà Việt Nam thoái vốn ra nước ngoài".

Trở lại với diễn biến chung của thị trường, dù sắc sắc đang chiếm ưu thế, nhưng VN-Index vẫn chưa thể bứt lên mà lình xình quanh ngưỡng 1.070 điểm do bị một số mã lớn ngáng chân, điển hình như VIC, SAB, VJC, BCM, VNM, HPG và một vài mã ngân hàng.

Tiếp tục cập nhật…

Xem thêm: lmth.960913tsop-neit-tuh-cut-peit-lvn-dnalavon-ueihp-oc-421-gnas-neihp-naohk-gnuhc-hcid-oaig/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Giao dịch chứng khoán phiên sáng 12/4: Cổ phiếu Novaland (NVL) tiếp tục hút tiền”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools