vĐồng tin tức tài chính 365

Sếp bị phạt tù vì cấp dưới tham ô

2023-04-12 11:56

Ngày 11/4, ông Thăm (58 tuổi, nguyên giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng dân dụng và công nghiệp tỉnh) bị TAND tỉnh Bạc Liêu tuyên phạt 2 năm tù về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Cùng tội danh, Châu Hoàng Đỉnh (46 tuổi, nguyên kế toán trưởng Ban Quản lý dự án xây dựng dân dụng và công nghiệp) bị phạt 4 năm tù; Hứa Thị Hằng Mơ (46 tuổi, nguyên kế toán của ban) bị phạt 3 năm tù.

Ông Thăm (giữa) và 2 bị cáo Đỉnh, Mơ tại tòa hôm nay. Ảnh: An Minh

Ông Thăm (giữa) và 2 bị cáo Đỉnh, Mơ tại tòa hôm nay. Ảnh: An Minh

Các bị cáo này bị truy cứu trách nhiệm hình sự do liên quan vụ án Tham ô tài sản của Bạch Thu Loan (nguyên thủ quỹ của Ban Quản lý dự án xây dựng dân dụng và công nghiệp tỉnh) đã bị TAND tỉnh Bạc Liêu xét xử vào tháng 11/2022, phạt tù chung thân.

Trong vụ án này, kết quả điều tra xác định, từ năm 2006 đến 2012, Loan là thủ quỹ đã lợi dụng việc quản lý lỏng lẻo trong công tác tài chính, kế toán của cơ quan để thực hiện hành vi lập khống, sửa chữa chứng từ trên sổ sách và phần mềm kế toán; không nhập sổ theo dõi quỹ tiền mặt; không nộp tiền hoàn tạm ứng và tiền quỹ; chiếm đoạt tổng số tiền hơn 6,5 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra cáo buộc, thời điểm này, ông Thăm với vai trò là Giám đốc ban đã buông lỏng quản lý, tạo điều kiện thuận lợi cho thủ quỹ Loan chiếm đoạt số tiền trên.

Trong khi đó, ông Đỉnh với nhiệm vụ là kế toán trưởng đã quản lý tài chính lỏng lẻo, không tổ chức, kiểm tra giám sát việc đối chiếu định kỳ kế toán chứng từ thu, chi với số liệu, sổ sách kế toán, chứng từ thu, chi của ban, nên không kịp thời phát hiện Loan chiếm đoạt số tiền trên.

Còn Mơ với nhiệm vụ là kế toán thanh toán, nhưng từ năm 2006 đến tháng 7/2012, bị cáo quản lý lỏng lẻo đối với các phương án bồi hoàn giải tỏa, tái định cư; định kỳ kế toán không đối chiếu chứng từ thu, chi với sổ sách của ban với số liệu với Loan. Đồng thời, Mơ không đối chiếu số liệu trên sổ chi tiết tài khoản tại Kho bạc Nhà nước Bạc Liêu với sổ sách, chứng từ thu, chi tại ban nên trong thời gian dài không phát hiện Loan chiếm đoạt tiền.

An Minh

Xem thêm: lmth.2722954-o-maht-ioud-pac-iv-ut-tahp-ib-pes/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sếp bị phạt tù vì cấp dưới tham ô”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools