vĐồng tin tức tài chính 365

Cách nhận biết quýt Úc thật và quýt Trung Quốc giả

2023-04-13 14:23

Từ đầu tháng 3 tới nay, người tiêu dùng TP.HCM dễ dàng bắt gặp các điểm bán vỉa hè lẫn quầy hàng trái cây bán loại quýt vàng cam đậm, quả tròn đều lại có cuống lá xanh, với tên gọi "quýt Úc". Điều đáng nói những loại quýt này chỉ có giá từ 35.000 – 40.000 đồng/kg, một số nơi bán hàng loại 1 có giá trên 50.000 đồng.

Với giá bán này, quýt Úc nói trên đang rẻ quýt đường trong nước khi quýt đường đang được bán với giá từ 50.000 – 60.000 đồng/kg tại một số siêu thị lớn ở TP.HCM.

Người kinh doanh loại quýt Úc này cho biết, sở dĩ có giá rẻ vì đang vào mùa, nguồn về lớn nên giá thành ra chợ rẻ. Tuy vậy, theo khảo sát ở các chuỗi trái cây nhập khẩu chính ngạch, quýt Úc có tem nhãn đang được bán với giá trên 120.000 đồng/kg.

Trao đổi về vấn đề này, một lãnh đạo chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cho biết, quýt về chợ hiện nay chủ yếu là hàng trong nước và Trung Quốc. Với hàng chuẩn Úc thì ít về chợ này vì giá bán cao, tiểu thương khó bán, thêm nữa hàng chuẩn Úc sẽ được nhập khẩu theo mùa.

Đại diện chuỗi thương hiệu Chợ Phố - đơn vị chuyên nhập khẩu trái cây chính ngạch tại TP.HCM, cũng xác nhận, quýt Úc phải từ tháng 4 đến tháng 10 mới có hàng về Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại (đầu tháng 4) hàng về rất ít, giá lại cao.

Cách nhận biết quýt Úc thật và quýt Trung Quốc giả  ảnh 1

Một thương hiệu quýt Úc chính ngạch được bán tại các chuỗi nhập khẩu trái cây chính hãng. Ảnh: Thu Hà

"Chính vì thế, vị này khuyến nghị người tiêu dùng nên cẩn trọng với các loại quýt Úc nhưng giá vô cùng rẻ.

Để nhận biết quýt Úc hàng nhập khẩu chính ngạch, theo đại diện chuỗi thương hiệu Chợ Phố, phần quả có màu vàng ươm, có đốm tinh dầu to bóng, quả hơi dẹt. Thịt mọng nước, vị ngọt và có hạt, trung bình khoảng 5 quả/kg.

Cách nhận biết quýt Úc thật và quýt Trung Quốc giả  ảnh 2

Quýt Úc có cuống dài 5mm, quả hơi dẹt. Ảnh: Chợ Phố cung cấp.

Bên cạnh đó, lãnh đạo chợ đầu mối Thủ Đức cho biết thêm, nếu quýt Úc có phần vỏ dễ lột, quả có cuống dài 5mm, thì quýt Trung Quốc lại có vỏ dày, màu cam tươi, trái to, đều, cuống có kèm lá xanh.

Cách nhận biết quýt Úc thật và quýt Trung Quốc giả  ảnh 3

Quýt có cuống lá xanh, quả đồng đều được tiểu thương giới thiệu là quýt Úc nhưng thực chất là quýt Trung Quốc đang được bán nhiều ở chợ và vỉa hè TP.HCM. Ảnh: Thu Hà

HẠ QUYÊN

Xem thêm: lmth.572827tsop-aig-couq-gnurt-tyuq-av-taht-cu-tyuq-teib-nahn-hcac/nv.olp

“Cách nhận biết quýt Úc thật và quýt Trung Quốc giả”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools