vĐồng tin tức tài chính 365

Tiền Giang: Nhiều sổ hộ khẩu, CMND, con dấu nghi là giả bị vứt bỏ bên đường

2023-04-13 15:33

Ngày 13/4 công an xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành (Tiền Giang) tiến hành lập biên bản ghi nhận vụ việc người dân bất ngờ phát hiện nhiều sổ hộ khẩu, nhiều CMND, CCCD và nhiều mẫu con dấu tròn có khắc chữ và Quốc huy của ngành công an. Vụ việc được người dân phát hiện sau đó trình báo cơ quan chức năng.

Theo đó, vào sáng 13/4, người dân điều khiển xe máy trên đường dân sinh cặp theo đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, hướng đi từ Trung Lương về Mỹ Thuận. Khi xe đang đi qua đoạn thuộc địa bàn ấp 7, xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành thì phát hiện dưới đường dân sinh có nhiều sổ hộ khẩu, nhiều CMND, CCCD nằm rải rác dưới đường. Qua kiểm tra, có gần 50 sổ hộ khẩu, khoảng 50 CMND cùng nhiều CCCD, nhiều giấy CMND photo, nhiều phôi giấy CMND có thể hiện tên tuổi nhiều người nhưng chưa dán ảnh. Trên các giấy tờ này có thể hiện thông tin cá nhân nhiều người thường trú ở các địa phương như TP Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh An Giang, Bình Thuận, Long An, Tiền Giang,...

Tiền Giang: Nhiều sổ hộ khẩu, CMND, con dấu bị vứt bỏ bên đường - Ảnh 1.

Nhiều sổ hộ khẩu, CMND có chứa thông tin dán ảnh của nhiều người nghi bị làm giả vứt bỏ lại bên đường.

Sau khi tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện bên trong hàng rào bảo vệ đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có nhiều mẫu con dấu tròn bằng nhựa dẻo. Trên mẫu con dấu đã khắc chữ và Quốc huy của ngành Công an ở nhiều địa phương và nhiều con dấu tên, chức vụ của nhiều người khác nhau. Tại hiện trường cũng còn nhiều mẫu con dấu đã được khắc chữ và Quốc huy nhưng chưa dính mực.

Cơ quan chức năng đã lấy lời khai người dân và lập biên bản thu giữ những giấy tờ trên. Bước đầu chưa xác định được giấy tờ như CMND, sổ hộ khẩu thu nhặt được là thật hay giả nhưng một cán bộ nhận định, số con dấu thu được tại hiện trường được làm bằng nhựa dẻo là con dấu giả.

Trưa cùng ngày, một hộ dân ở ấp 7, xã Tam Hiệp cho biết đã nhìn thấy số giấy tờ nói trên nằm trên đường từ vài ngày trước nhưng không ai nhặt.

Tiền Giang: Nhiều sổ hộ khẩu, CMND, con dấu bị vứt bỏ bên đường - Ảnh 2.
Tiền Giang: Nhiều sổ hộ khẩu, CMND, con dấu bị vứt bỏ bên đường - Ảnh 3.

Công an tiếp nhận vụ việc.

Vụ việc được công an xã Tam Hiệp, huyện châu thành tiến hành lập biên bản và niêm phong các giấy tờ và các mẫu con dấu có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.51392444131403202-gnoud-neb-ob-tuv-ib-aig-al-ihgn-uad-noc-dnmc-uahk-oh-os-ueihn-gnaig-neit/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tiền Giang: Nhiều sổ hộ khẩu, CMND, con dấu nghi là giả bị vứt bỏ bên đường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools