Sáng 13-4, hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2023 đã chính thức khai mạc, mở ra không gian trải nghiệm sản phẩm du lịch ấn tượng cho người dân và du khách.
Chủ đề của hội chợ năm nay là "Du lịch văn hóa", hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam.
Hội chợ quy tụ hơn 450 gian hàng đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước và các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành.
Đặc biệt, sự góp mặt của 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Nepal... đã giúp cho Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam mang đậm màu sắc văn hóa.
Với trải nghiệm mặc thử hanbok và chụp ảnh Hàn Quốc, gian hàng của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của giới trẻ.
Ông Lee Jae Hoon - trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam - mong muốn thông qua hội chợ có thể quảng bá hình ảnh du lịch của Hàn Quốc đến với du khách Việt Nam.
"Chúng tôi muốn thông tin tới du khách hotline du lịch Hàn Quốc. Du khách có thể gọi điện trực tiếp vào hotline để được giải đáp các thắc mắc bằng tiếng Việt khi đến Hàn Quốc.
Trước đây du khách Việt Nam chưa đến Hàn Quốc nhiều vào mùa đông nên năm nay chúng tôi muốn tập trung quảng bá sản phẩm du lịch dịp này của Hàn Quốc. Du khách thường đến Seoul, nhưng chúng tôi còn có nhiều điểm đến đẹp như Bussan, Kangwon… Chúng tôi sẽ đẩy mạnh giới thiệu các địa điểm đẹp mà người Việt chưa biết đến nhiều", ông Lee Jae Hoon chia sẻ.
Trong 4 ngày diễn ra hội chợ, hơn 10.000 sản phẩm, tour ưu đãi sẽ được cung cấp ra thị trường phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp lễ 30-4 tới đây.
Nhiều tour du lịch nước ngoài được chào bán với mức giá hấp dẫn. Ông Bùi Thanh Tú - giám đốc marketing Công ty du lịch BestPrice - cho biết tour du lịch Thái Lan bình thường có giá 7,5 triệu hiện tại được ưu đãi chỉ còn 6,8 triệu đồng; tour Hàn Quốc cũng được ưu đãi lớn còn khoảng 16 triệu đồng/tour (giá thường là 19 triệu đồng). Các tour du lịch Trung Quốc cũng được khách hàng quan tâm, tuy nhiên lượng đặt các tour đến quốc gia này chưa nhiều.
Trang web vietnam.vn sẽ thành nền tảng quảng bá Việt Nam, dựa trên tổng hợp thông tin từ trên 100 cơ quan báo chí lớn và cổng thông tin điện tử 63 tỉnh/thành.
Xem thêm: mth.63463934131403202-3202-man-teiv-et-couq-hcil-ud-ohc-ioh-iat-aoh-nav-uam-cas-gnad-ad/nv.ertiout