vĐồng tin tức tài chính 365

Ngân hàng Quân đội có chủ tịch mới

2023-04-13 16:30

Quyết định thay đổi nhân sự cấp cao vừa được Ngân hàng Quân Đội (MB) công bố. Đồng thời, Hội đồng quản trị MB cũng thông qua việc giảm số thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2019-2024 từ 11 người xuống 10 người.

Thượng tướng Lê Hữu Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị MB được đánh giá là "một tổng công trình sư" của ngân hàng này. Ông đã dẫn dắt MB trong 12 năm, trải qua ba giai đoạn chiến lược và để lại dấu ấn đậm nét trong việc định hướng chiến lược, xây dựng nền tảng quản trị và điều hành.

Ông Lưu Trung Thái, sinh năm 1975, tốt nghiệp Thạc sỹ quản trị Kinh doanh – Đại học Hawaii (Mỹ). Ông đã có 26 năm gắn bó với MB, MBS và nhiều năm liền nắm giữ các vị trí quan trọng như giám đốc chi nhánh, Giám đốc nhân sự, Phó tổng giám đốc.

Ông Thái bắt đầu tham gia Hội đồng quản trị MB từ tháng 4/2013 và trở thành Phó chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng từ tháng 9/2013. Giai đoạn 2013-2017, ông tham gia tái cấu trúc các công ty thành viên, góp phần xây dựng hệ sinh thái MB thành tập đoàn tài chính đa năng. Đầu năm 2017, ông bắt đầu giữ vị trí CEO của nhà băng này.

Ông Lưu Trung Thái, tân Chủ tịch Hội đồng quản trị MB. Ảnh: MB

Ông Lưu Trung Thái, tân Chủ tịch Hội đồng quản trị MB. Ảnh: MB

Sau khi được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị MB, ông Thái sẽ không đảm nhận chức danh CEO ngân hàng. Thay vào đó, ông Phạm Như Ánh, Phó tổng giám đốc, được giao phụ trách Ban điều hành, đảm nhận quyền hạn và nhiệm vụ như Tổng giám đốc.

Ông Phạm Như Ánh sinh năm 1980, thuộc lớp lãnh đạo trẻ của MB, với gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính, ngân hàng. Tại MB, ông Ánh đã đảm nhiệm nhiều vị trí từ Giám đốc chi nhánh, Giám đốc khối, phụ trách kinh doanh khu vực phía Nam đến thành viên Ban điều hành.

Các quyết định thay đổi nhân sự sẽ được Hội đồng quản trị MB trình cổ đông thông qua tại phiên họp thường niên sắp tới.

Năm 2022, MB là nhà băng cổ phần nằm trong nhóm dẫn đầu về lợi nhuận. Lợi nhuận trước thuế của ngân hàng này đạt hơn 22.700 tỷ đồng, tăng hơn 37% cùng kỳ và chỉ đứng sau Vietcombank, Techcombank và BIDV.

Nhà băng này ghi nhận trên 20 triệu khách hàng, trong đó chỉ riêng trong năm 2022, MB thu hút thêm 7 triệu khách hàng. Số lượng giao dịch trên kênh số tăng vọt về quy mô với 1,8 tỷ giao dịch, gấp 2 lần năm 2021.

Minh Sơn

Xem thêm: lmth.9113954-iom-hcit-uhc-oc-iod-nauq-gnah-nagn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngân hàng Quân đội có chủ tịch mới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools