vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều người nổi tiếng đồng hành cùng Ngày sách và Văn hóa đọc 2023

2023-04-14 05:54

Chiều 13-4, Sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) TP.HCM đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để thông tin về các hoạt động diễn ra trong Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần 2, năm 2023 tại Trung tâm báo chí TP.HCM.

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM, ông Trịnh Hữu Anh, Trưởng phòng xuất bản, in và phát hành Sở TT&TT TP.HCM chủ trì buổi họp báo.

Nhiều người nổi tiếng đồng hành cùng Ngày sách và Văn hóa đọc 2023  ảnh 1

Ông Trịnh Hữu Anh, Trưởng phòng xuất bản, in và phát hành Sở TT&TT TP.HCM phát biểu tại họp báo. Ảnh: HÀ NGUYỄN

Theo ông Trịnh Hữu Anh, với thông điệp “Sách: Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”, “Mỗi người dân là một Đại sứ văn hóa đọc”, Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 diễn ra trong 5 ngày (19-4 đến 23-4).

Chương trình diễn ra tại khu vực Công trường Công xã Paris (từ Nguyễn Du đến Lê Duẩn) đến đường Nguyễn Văn Bình (Đường Sách TP.HCM), Quận 1 và đồng loạt tổ chức tại TP Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM

Điểm mới của Ngày sách và Văn hoá đọc 2023 là ban tổ chức đã nhận được sự đồng hành, hưởng ứng và chung tay của các đại sứ góp phần lan tỏa chương trình.

Đó là những tác giả sách như cụ Nguyễn Đình Tư – nhà nghiên cứu 103 tuổi; bà Phạm Phương Thảo, nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM; Tiến sĩ Quách Thu Nguyệt, Nguyên Giám đốc, TBT NXB Trẻ; tác giả Trung Nghĩa, chủ nhân của nhiều đầu sách văn hóa, thể thao, du ký, travel Blogger truyền cảm hứng cho giới trẻ.

Nhiều người nổi tiếng đồng hành cùng Ngày sách và Văn hóa đọc 2023  ảnh 2

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM chia sẻ cuối họp báo

Ngoài ra, còn có nhiều gương mặt nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực cũng đã đồng hành cùng chương trình trên vai trò đại sứ truyền thông như: Biên tập viên, Nhà báo, MC Tấn Tài; doanh nhân Lê Đăng Khoa, Chủ tịch quỹ Le Group Ventures; Á hậu quốc tế Thúy Vân, Nhà sáng lập Quỹ Inspired By SHE; Ca sĩ Hồ Trung Dũng…

Nhiều người nổi tiếng đồng hành cùng Ngày sách và Văn hóa đọc 2023  ảnh 3

Á hậu quốc tế Thúy Vân tại buổi họp báo

Chia sẻ với PLO, Á hậu quốc tế Thúy Vân bày tỏ: "Trước đây tôi đã hoạt động rất dài trong vai trò Á hậu quốc tế cũng như người sáng lập quỹ Inspired by SHE.

Khi tôi hoạt động với Inspired by SHE đến bây giờ thì có được 25 Workshop trên toàn quốc. Tại các trường, đối tượng của quỹ là những bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên nữ.

Inspired by SHE sẽ tập trung vào hai việc là Workshop và trao học bổng cho các bạn.Trong các buổi Workshop tôi sẽ chia sẻ những kỹ năng, kinh nghiệm cũng như chủ đề mà các bạn đang lo lắng, ví dụ như các bạn muốn hỏi những điều gì thì đó là cơ hội để tôi truyền cảm hứng về văn hoá đọc.

Bây giờ có thêm vai trò mới là đại sứ của Ngày sách và văn hoá đọc thì chắc chắn tôi sẽ ưu tiên việc này tại các buổi Workshop của mình

Ngoài ra với nền tảng MXH của mình thì tôi vẫn thường hay đăng những cuốn sách hay hay chia sẻ các cuốn sách hay đọc cho các bạn...".

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cho biết, lãnh đạo Thành phố các nhiệm kỳ luôn đầu tư cho văn hóa đọc. Trong các sở ngành, phường, xã, đơn vị lực lượng vũ trang đều có thư viện.

TP.HCM không chỉ đầu tư cho khu vực trung tâm, mà năm nào cũng dành ít nhất 5 tỷ đồng để đầu tư về sách cho các vùng sâu, vùng xa. TP.HCM cũng là một trong những thị trường xuất bản sách sôi động nhất cả nước.

HÀ NGUYỄN

Xem thêm: lmth.476827tsop-3202-cod-aoh-nav-av-hcas-yagn-gnuc-hnah-gnod-gneit-ion-iougn-ueihn/nv.olp

“Nhiều người nổi tiếng đồng hành cùng Ngày sách và Văn hóa đọc 2023”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools