vĐồng tin tức tài chính 365

Tiêu hủy hàng chục nghìn sản phẩm hàng giả, hàng lậu

2023-04-15 03:25

Lực lượng Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức tiêu hủy hơn 100 danh mục hàng hóa với hàng chục ngàn đơn vị sản phẩm là các loại hàng giả, hàng nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, không đủ điều kiện lưu hành trên thị trường.

Dưới sự giám sát của các đơn vị liên quan, toàn bộ tang vật tiêu hủy sau khi được dùng các biện pháp cơ học để làm hỏng, sau đó chuyển đến hệ thống máy móc xử lý, tái chế chất thải dân dụng và công nghiệp của Công ty TNHH Sản xuất, dịch vụ thương mại môi trường xanh tại Bình Chánh theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Tiêu hủy hàng chục nghìn sản phẩm hàng giả, hàng lậu - Ảnh 1.

Hàng hóa được đưa đi tiêu hủy trong đợt này gồm nhiều loại, từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em, đặc biệt có nhiều mặt hàng là thực phẩm không có hạn sử dụng hoặc hết hạn sử dụng. Số lượng hàng hóa tiêu hủy trong đợt này lên tới 10.000 đơn vị sản phẩm và trị giá nhiều tỷ đồng. Đây là đợt tiêu hủy lần thứ ba của riêng đội Quản lý thị trường Số 3 - Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh từ đầu năm tới nay.

Trong đợt tiêu hủy lần này, lực lượng chức năng cũng tiêu hủy hơn 30 tấn đường cát nhập lậu không có hạn sử dụng. Việc tiêu hủy các hàng hóa này nhằm xử lý nghiêm hành vi vi phạm, góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

TP Hồ Chí Minh: Quyết tâm dẹp hàng giả, hàng lậuTP Hồ Chí Minh: Quyết tâm dẹp hàng giả, hàng lậu

VTV.vn - Đồng loạt kiểm tra 16 địa điểm kinh doanh tại quận 1, quận 3, quận 11, quận Gò Vấp, quận Bình Thạnh và huyện Bình Chánh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.1680620241403202-ual-gnah-aig-gnah-mahp-nas-nihgn-cuhc-gnah-yuh-ueit/ioh-ax/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tiêu hủy hàng chục nghìn sản phẩm hàng giả, hàng lậu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools