vĐồng tin tức tài chính 365

Vây bắt 2 con khỉ đuôi lợn phá phách, cắn người trong khu dân cư ở TP.HCM

2023-04-15 16:53

Ngày 15.4, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM tiếp nhận từ người dân bàn giao 2 cá thể khỉ đuôi lợn, thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm để thả về tự nhiên. Trước đó, 2 con khỉ này xổng chuồng phá phách, cắn người trong khu dân cư ở xã Phước Kiển (H.Nhà Bè).

Cụ thể, ngày 12.4, lực lượng kiểm lâm nhận được công văn đề nghị của UBND xã Phước Kiển, hỗ trợ bắt 2 con khỉ phá phách, cắn người tại khu dân cư Phú Long, tổ 9, ấp 5.

Lực lượng kiểm lâm phối hợp với chính quyền địa phương cùng người dân vây bắt, bắn gây mê và bẫy thành công 2 con khỉ đuôi lợn. Theo đó, khỉ đực nặng 6,5 kg, khỉ cái nặng 4,7 kg, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Ông Phan Văn Hoàng (63 tuổi, quê Vĩnh Long) cho biết, ông được người quen cho và nuôi 2 con khỉ này khi chúng còn rất nhỏ. Đi làm ở TP.HCM, ông Hoàng mang theo 2 con khỉ, nuôi nhốt trong lồng 2 năm nay. Gần đây, 2 con khỉ xổng chuồng phá phách, cắn người trong khu dân cư.

Kiểm lâm vây bắt, bắn gây mê khỉ phá phách, cắn người trong khu dân cư - Ảnh 2.

Hai con khỉ được kiểm lâm đưa đi cứu hộ, chăm sóc, sau đó thả về tự nhiên

TRẦN KHA

Ngày 15.4, ông Hoàng làm thủ tục bàn giao 2 con khỉ này cho kiểm lâm đưa về cứu hộ, chăm sóc theo quy định, trước khi thả về tự nhiên.

Lực lượng kiểm lâm TP.HCM khuyến cáo người dân không nên nuôi khỉ cũng như các loài động vật hoang dã. Việc nuôi động vật hoang dã trái phép, tùy theo tính chất mức độ có thể bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.


Xem thêm: mth.235205521514032581-mchpt-o-uc-nad-uhk-gnort-iougn-nac-hcahp-ahp-nol-ioud-ihk-noc-2-tab-yav/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vây bắt 2 con khỉ đuôi lợn phá phách, cắn người trong khu dân cư ở TP.HCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools