Ngày 15-4, đại diện Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết đã có hơn 498.000 thuê bao di động thực hiện chuẩn hóa thông tin trong số 1,67 triệu thuê bao bị khóa một chiều (số liệu cập nhật đến ngày 14-4). Như vậy, gần 1,17 triệu thuê bao còn lại đã bị các nhà mạng di động khóa hai chiều.
Sau thời điểm bị khóa hai chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website, ứng dụng của các nhà mạng. Thuê bao phải đến trực tiếp các điểm giao dịch của các nhà mạng để thực hiện chuẩn hóa và mở khóa liên lạc lại.
Theo các nhà mạng, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như CCCD, hộ chiếu... khi đến các điểm giao dịch để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin. Nếu các thuê bao này tiếp tục không đi chuẩn hóa đến ngày 15-5, các nhà mạng sẽ thu hồi về kho số.
Các nhà mạng đều khuyến cáo các khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao cần sớm đến các điểm giao dịch để thực hiện bổ sung, cập nhật trước thời điểm bị khóa hai chiều từ 15-5 theo quy định.
Việc thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, sử dụng SIM thuê bao chính chủ vừa là quyền lợi cũng là nghĩa vụ của khách hàng, người dân nhằm đẩy lùi nạn SIM rác, cuộc gọi rác, tin nhắn rác, đồng thời giúp ngăn chặn những rủi ro pháp lý đối với người dùng trong quá trình sử dụng.
Chỉ còn chưa đến một tuần để gần 3 triệu thuê bao di động nằm trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin thực hiện bổ sung, sửa đổi lại thông tin theo quy định.
Xem thêm: mth.28354759061403202-ueihc-iah-aohk-ib-gnod-id-oab-euht-ueirt-71-1-gnaohk/nv.ertiout