Thông tin này được Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại tổng hợp Wincommerce (WCM) đề cập trong báo cáo về tình hình tài chính gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Đến hết 31/12, vốn chủ sở hữu của Wincommerce đạt 3.978 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm. Hệ số nợ phải trả, dư nợ trái phiếu trên vốn chủ sở hữu lần lượt ở mức 3,6 lần và 1,12 lần - đều giảm so với cuối năm 2021.
Công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế cả năm 2022 vẫn âm hơn 445 tỷ đồng. Khoản lỗ này tăng gấp 3 lần năm trước đó. Như vậy, chuỗi siêu thị WinMart, cửa hàng tiện lợi WinMart+ vẫn chưa thể ngắt mạch lỗ sau khi về tay Masan từ cuối năm 2019.
Đến tháng 1/2022, toàn bộ bộ cửa hàng, siêu thị VinMart đồng loạt được đổi tên thành WinMart. Thời điểm đó, lãnh đạo WCM cho biết đã tái cấu trúc thành công, cải thiện hiệu quả chuỗi này.
Theo báo cáo thường niên Masan, năm 2022, WCM đạt doanh thu 29.369 tỷ đồng giảm nhẹ so với 2021. Tuy nhiên, công ty cho biết trong điều kiện bình thường, không tính đến ảnh hưởng của hoạt động tích trữ hàng tiêu dùng thời kỳ Covid-19, doanh thu của WCM tăng 6,4% trong năm 2022.
Trong đó, chuỗi cửa hàng WinMart+ đóng góp hơn 19.800 tỷ đồng. Hết năm ngoái, WCM có 3.268 cửa hàng WinMart+ và 130 siêu thị Winmart, tăng lần lượt 730 và 8 cơ sở so với 2021.
Năm nay, WCM sẽ tiếp tục phối hợp với các nhà cung cấp đầu tư vào sản phẩm dịch vụ dành cho người tiêu dùng, đảm bảo cạnh tranh về giá và tăng cường chươgn trình thẻ hội viên WIN. Qua đó giúp doanh thu cửa hàng LFL (mở trước năm 2021) dự kiến tăng 5-10%.
Anh Tú