vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt đối tượng lừa đảo, hứa "ra sổ hồng" cho công trình vi phạm

2023-04-17 19:12

Ngày 17/4, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thái Bình (45 tuổi, trú tại phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP.Hồ Chí Minh) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, vào năm 2012, một công ty có trụ sở tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức thi công xây dựng công trình sai quy hoạch tại phường Thảo Điền, Quận 2, TP.Hồ Chí Minh và bị UBND thành phố Hồ Chí Minh ra quyết định xử phạt hành chính. Công ty đã chấp nhận đóng phạt nhưng chưa tiến hành biện pháp khắc phục hậu quả theo quyết định. Đến tháng 4/2016, Công ty này ký hợp đồng thuê Trần Thái Bình làm dịch vụ hợp thức hóa, ra sổ hồng cho công trình nói trên.

Bản thân Bình không hoạt động trong cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến việc quyết định cho phép nộp phạt để tồn tại vi phạm xây dựng, đối tượng này đã đưa ra các thông tin gian dối để thỏa thuận và ký kết hợp đồng với Công ty để làm dịch vụ ra sổ hồng cho công trình trên.

Trong quá trình thực hiện hợp đồng, Trần Thái Bình đưa ra các lý do khác nhau để yêu cầu Công ty chi ra nhiều khoản tiền để làm thủ tục.

Khi nhận tiền, Bình ký vào giấy biên nhận thể hiện mục đích của việc nhận tiền, với tổng số tiền khoảng 4,5 tỷ đồng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.91390108171403202-mahp-iv-hnirt-gnoc-ohc-gnoh-os-ar-auh-oad-aul-gnout-iod-tab/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt đối tượng lừa đảo, hứa "ra sổ hồng" cho công trình vi phạm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools