vĐồng tin tức tài chính 365

Đại sứ Mỹ ở Nga thăm phóng viên bị cáo buộc gián điệp trong tù: 'Trả tự do ngay lập tức cho Evan'

2023-04-18 07:26
Đại sứ Mỹ ở Nga thăm phóng viên bị cáo buộc gián điệp trong tù: Trả tự do ngay lập tức cho Evan - Ảnh 1.

Trung tâm giam giữ tiền xét xử Lefortovo, nơi nhà báo Evan Gershkovich của Wall Street Journal đang bị giam giữ vì tội gián điệp, ở Matxcơva, Nga - Ảnh: REUTERS

Sau cuộc gặp, bà Tracy viết trong một tuyên bố bằng tiếng Nga trên Telegram: "Sức khỏe của Gershkovich ổn định và anh ấy vẫn đang cố gắng. Chúng tôi nhắc lại lời kêu gọi trả tự do ngay lập tức cho Evan".

Bà Tracy không cho biết mình được thăm phóng viên Gershkovich trong bao lâu. Chuyến thăm diễn ra tại trung tâm giam giữ tiền xét xử vào đêm trước phiên tòa sẽ xem xét đơn kháng cáo của Gershkovich về việc mình bị bắt và kết án.

Theo Hãng tin Reuters, phóng viên Gershkovich bắt đầu làm việc cho Wall Street Journal không lâu trước thời điểm Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt tại Ukraine ngày 24-2-2022.

Anh bị bắt hồi tháng trước tại thành phố Yekaterinburg của vùng Urals. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1986, một phóng viên người Mỹ bị bắt vì cáo buộc hoạt động gián điệp ở Nga.

Wall Street Journal bác bỏ cáo buộc có mức án lên tới 20 năm tù dành cho Gershkovich. Nhà Trắng gọi đây là một hoạt động "nực cười", còn Tổng thống Joe Biden thì cho rằng việc giam giữ Gershkovich là "hoàn toàn bất hợp pháp".

Tại Washington, Nhà Trắng cho biết họ hy vọng sẽ được tiếp cận lãnh sự thường xuyên với Gershkovich.

"Thật tốt khi được gặp anh ấy hôm nay. Một lần nữa chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi có thể tiếp tục làm điều đó", người phát ngôn an ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby nói.

Cơ quan An ninh Nga (FSB) cáo buộc Gershkovich thu thập bí mật nhà nước về tổ hợp công nghiệp - quân sự của Nga. Điện Kremlin nói rằng anh "bị bắt quả tang" nhưng không công bố bất kỳ bằng chứng nào chứng minh cho tuyên bố đó.

Chính phủ Mỹ xem vụ bắt Gershkovich là "sai trái". Các cáo buộc gián điệp chống lại anh là không có thật và vụ việc mang tính chính trị.

Mỹ cam kết sẽ làm "bất cứ điều gì cần thiết" để đưa Gershkovich và Paul Whelan, một cựu lính thủy đánh bộ người Mỹ bị kết tội gián điệp năm 2020 và đang bị tù giam ở Nga, về nước.

Truyền thông Nga: Phóng viên Mỹ chính thức bị buộc tội gián điệpTruyền thông Nga: Phóng viên Mỹ chính thức bị buộc tội gián điệp

Ngày 7-4, các hãng thông tấn Nga đồng loạt đưa tin Cơ quan an ninh Liên bang Nga đã chính thức buộc tội phóng viên Wall Street Journal tội gián điệp.

Xem thêm: mth.48422256081403202-nave-ohc-cut-pal-yagn-od-ut-art-ut-gnort-peid-naig-coub-oac-ib-neiv-gnohp-maht-agn-o-ym-us-iad/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đại sứ Mỹ ở Nga thăm phóng viên bị cáo buộc gián điệp trong tù: 'Trả tự do ngay lập tức cho Evan'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools