vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Trump có thể không đến phiên tòa xử cáo buộc hiếp dâm

2023-04-20 07:26
Ông Trump có thể không đến phiên tòa xử cáo buộc hiếp dâm - Ảnh 1.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: REUTERS

Theo luật sư Joe Tacopina của ông Trump, cựu tổng thống Mỹ muốn tham dự phiên tòa vào tuần tới liên quan đến nhà báo E. Jean Carroll, người đã buộc tội ông về tội hiếp dâm.

Ông Trump sẽ không đến tòa vì lý do hậu cần

Tuy nhiên, ông Tacopina cho hay ông Trump có thể không tham dự vì các vấn đề an ninh mà sự xuất hiện của cựu tổng thống Hoa Kỳ sẽ gây ra.

Trong một bức thư gửi cho thẩm phán quận Lewis Kaplan tại tòa án liên bang Manhattan hôm 19-4, ông Tacopina kêu gọi thẩm phán không nên để các bồi thẩm viên có cái nhìn tiêu cực về ông Trump nếu ông vắng mặt.

Luật sư trên cho biết sự xuất hiện của ông Trump có thể lại gây ra gián đoạn giống như hôm 4-4, khi ông Trump không nhận tội trong vụ án hình sự của công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg về các khoản tiền "bịt miệng" cho ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels.

Ông Tacopina cũng yêu cầu bồi thẩm đoàn được thông báo về sự vắng mặt của ông Trump. Theo ông Tacopina, việc ông Trump - một cựu tổng thống - xuất hiện sẽ gây ra "gánh nặng hậu cần" cho tòa án và thành phố New York.

"Vì thế, ông ấy nên được miễn xuất hiện trừ khi và cho đến khi ông được một trong hai bên triệu tập để làm chứng", ông Tacopina tuyên bố.

Theo Hãng tin Reuters, luật sư Tacopina cũng là đại diện cho ông Trump trong vụ án hình sự của công tố viên Bragg.

Ông Trump đang là ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024.

Ông Trump đến tòa rắc rối ra sao?

Luật sư Roberta Kaplan của bà Carroll cho rằng lập luận của ông Trump là "phù phiếm".

Trong bức thư gửi thẩm phán, bà viết: "Ý kiến cho rằng ông Trump sẽ không xuất hiện như một sự ưu ái nào đó đối với thành phố New York, và rằng bồi thẩm đoàn cũng nên được hướng dẫn nhiều như vậy, đánh vào sự cả tin của những người nhẹ dạ".

Luật sư của bà Carroll cũng cho biết nếu ông Trump có thể sắp xếp thời gian vào tháng 4 để tham dự một sự kiện đấu vật của UFC và cuộc họp của Hiệp hội Súng trường quốc gia thì "chắc chắn ông ấy có thể vượt qua các khâu hậu cần để tham dự phiên tòa liên bang của riêng mình".

Thực tế, vào ngày ông Trump trình diện, đường FDR Drive đi về phía nam đã bị đóng cửa cho đoàn xe của ông Trump đến tòa án hình sự. Một số dãy nhà xung quanh tòa án cũng bị đóng cửa.

Ông Tacopina cho biết nếu ông Trump tham dự phiên tòa xét xử Carroll, Cơ quan Mật vụ Mỹ sẽ lại cần đến để điều phối việc di chuyển của ông Trump. Các khu vực của tòa án và khu vực xung quanh sẽ bị đóng cửa, thậm chí một số nhân viên tòa án sẽ bị giới hạn trong văn phòng của họ.

Bà Carroll, 79 tuổi, cáo buộc ông Trump phỉ báng khi phủ nhận trên nền tảng mạng xã hội Truth Social về việc ông đã cưỡng hiếp bà trong phòng thay đồ của cửa hàng bách hóa Bergdorf Goodman ở Manhattan vào giữa những năm 1990.

Phiên tòa sắp tới có thể kéo dài từ 5 - 7 ngày. Bà Carroll có kế hoạch tham dự tất cả các ngày. Ông Trump có đến ngày 20-4 để thông báo liệu ông có định tham dự hay không.

Thẩm phán Mỹ bác yêu cầu trì hoãn phiên xử cáo buộc hiếp dâm của ông TrumpThẩm phán Mỹ bác yêu cầu trì hoãn phiên xử cáo buộc hiếp dâm của ông Trump

Ngày 13-4, một thẩm phán Mỹ bác bỏ đề nghị trì hoãn của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đối với phiên tòa liên quan đến việc liệu ông có cưỡng hiếp một nữ nhà báo vào giữa những năm 1990 hay không.

Xem thêm: mth.25575646002403202-mad-peih-coub-oac-ux-aot-neihp-ned-gnohk-eht-oc-pmurt-gno/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Trump có thể không đến phiên tòa xử cáo buộc hiếp dâm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools