vĐồng tin tức tài chính 365

SEA Games miễn phí: chưa có tiền lệ

2023-04-20 11:05

"Huy chương vàng" đầu tiên cho chủ nhà

Đây là phát biểu của các chuyên gia thể thao cũng như đại diện người hâm mộ với Tuổi Trẻ trước thông tin chủ nhà Campuchia miễn phí vé xem các môn thi đấu cũng như lo toàn bộ chi phí ăn ở cho các đoàn tham dự SEA Games 32.

Chủ tịch Hội CĐV Vietnam Golden Star (Ngôi sao vàng Việt Nam, VGS) Đỗ Hoàng Yến Phúc:

Một kỳ SEA Games đáng để kỳ vọng

Đón nhận thông tin chủ nhà Campuchia miễn phí vé xem các môn thi đấu cũng như lo toàn bộ chi phí ăn ở cho các đoàn tham dự SEA Games 32, tôi cho rằng đây là điều chưa từng có và tạo nên sự hưng phấn không chỉ cho đoàn thể thao Việt Nam mà còn là người hâm mộ Việt Nam.

Trước đây, chúng tôi đi cổ vũ cho thể thao Việt Nam tại các kỳ SEA Games thường rất vất vả trong việc mua vé để cổ vũ. Kỳ SEA Games tại Singapore ở môn bơi, lúc nào chúng tôi mua vé cũng bị thông báo hết vé. Còn bóng đá được mua với số lượng rất ít. Vì vậy, việc chủ nhà Campuchia miễn phí xem các môn thi đấu, đặc biệt là bóng đá, là thông tin rất vui với các CĐV Việt Nam.

Với việc Campuchia miễn phí việc ăn ở cho các đoàn tham dự SEA Games 32, đây là điều chưa từng có trong lịch sử. Cô nói: "Tổ chức một kỳ SEA Games tốn rất nhiều tiền. Vì vậy, việc không thu tiền bản quyền SEA Games, không bán vé xem thi đấu và miễn phí luôn chuyện ăn ở cho các đoàn là điều mà chủ nhà Campuchia có thể tự hào.

Điều này kích thích tinh thần thi đấu của các VĐV, tạo thiện cảm với các nước tham dự. Đó là điều mà các quốc gia tổ chức các SEA Games tới có thể hướng đến. Với chúng tôi, kỳ SEA Games này đáng để kỳ vọng!".

Hội CĐV VGS có nhiều thành viên ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Nên việc sang Campuchia cổ vũ cho đoàn thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá nói riêng đang được hội lên kế hoạch chi tiết để tiết kiệm chi phí và thời gian. Theo đó, các CĐV ở phía Bắc sẽ bay vào TP.HCM và sau đó cùng các thành viên ở phía Nam di chuyển bằng xe buýt sang Campuchia.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương:

Hành động quá đẹp

Cảm giác đầu tiên của tôi là sự ngỡ ngàng. Đăng cai tổ chức đại hội với vô vàn tốn kém, thế nhưng Campuchia đã chơi đẹp với một loạt quyết định như: miễn phí bản quyền truyền hình, mở cửa tự do các sân vận động và nhà thi đấu, rồi tiếp đó là không thu tiền ăn ở như các kỳ đại hội đã qua.

Nói cách nào đó thì chủ nhà Campuchia đã đoạt được "huy chương vàng" đầu tiên trong lòng bè bạn Đông Nam Á khi cuộc chơi chưa bắt đầu. Tôi cho rằng đó còn là hình thức quảng bá hình ảnh đất nước Campuchia hiệu quả nhất.

Việc miễn phí như thế giúp cho nhiều đoàn an tâm về mặt tài chính. Tôi tin rằng những quyết định như thế sẽ còn được nhắc tới nhiều lần trên phương tiện truyền thông quốc tế. Và giờ là lúc tập trung toàn lực về chuyên môn, thi đấu tốt nhất để chinh phục các tấm huy chương.

Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Trần Bình Sự:

Động lực thi đấu cho các VĐV

Với các kỳ đại hội đỉnh cao, người hâm mộ thường đến sân rất đông, tập trung sự chú ý vào các đội tuyển đẳng cấp và hay bỏ qua các trận đấu của những đội yếu. Nhưng tôi tin rằng việc cho học sinh các cấp nghỉ học để đi xem SEA Games, miễn phí vé vào cửa thì các trận đấu bóng đá sẽ đông khán giả. Người xem đông, cổ vũ cuồng nhiệt sẽ tạo ra động lực để cầu thủ cũng như các VĐV ở các môn khác hưng phấn, cống hiến hết sức mình.

Với việc không thu tiền ăn ở của các đoàn tham dự SEA Games, Campuchia đã đưa ra quyết định có một không hai trong lịch sử SEA Games. Quá tuyệt vời với những quyết định táo bạo không thể tin được từ chính phủ nước bạn. Nhất là trong bối cảnh nhiều quốc gia đang gặp khó khăn về kinh tế, ảnh hưởng không nhỏ đến việc chuẩn bị tham dự SEA Games.

Quyết định táo bạo này đã và đang khẳng định rằng đây là một kỳ SEA Games đáng nhớ, một kỷ niệm đẹp và đầy dấu ấn với nhiều nỗ lực đáng ngợi khen của nước chủ nhà.

N.KHÔI - S.HUYÊN ghi

Xem thêm: mth.73992410102403202-el-neit-oc-auhc-ihp-neim-semag-aes/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“SEA Games miễn phí: chưa có tiền lệ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools