vĐồng tin tức tài chính 365

Tesla đặt hàng, tài sản đại gia Hàn Quốc vọt lên hơn 18,8 nghìn tỉ

2023-04-20 11:05
Tesla đặt hàng, tài sản đại gia Hàn Quốc vọt lên hơn 18,8 nghìn tỉ - Ảnh 1.

Một đơn hàng lớn có thể thay đổi cục diện - Ảnh minh họa: Wired

Giá cổ phiếu của L&F, công ty pin ở Hàn Quốc, đã tăng vọt 82% trong năm nay, sau khi công ty này giành được đơn đặt hàng trị giá 2,9 tỉ USD từ nhà sản xuất ô tô Mỹ Tesla. Điều đó có nghĩa là tài sản gia đình Jae Hong, người sở hữu cổ phần L&F, hiện trị giá hơn 800 triệu USD (18,8 nghìn tỷ đồng), theo Bloomberg.

Tesla là khách hàng lâu năm của L&F, chủ yếu “bắc cầu” qua pin do LG Energy Solution cung cấp (L&F chuyên về điện cực âm). Nhưng mới đây, công ty ô tô của Elon Musk đã trở thành khách hàng trực tiếp của họ.

Sau thỏa thuận với Tesla, L&F dự kiến giảm mạnh phụ thuộc vào LG Energy Solution xuống còn 50% doanh thu năm 2025.

Một nhà phân tích của Meritz Securities nói với Bloomberg: “Khách hàng mới nhất của họ không phải ai khác mà chính là cái tên đang dẫn đầu thị trường. Điều đó còn ý nghĩa hơn cả số tiền trên sổ sách”.

Sự thống trị của Tesla trong ngành công nghiệp xe điện đã thúc đẩy cuộc chiến giá cả cũng như nhu cầu mua xe không phát thải. Theo báo cáo kinh doanh mới đây, lượng giao hàng quý 1 của Tesla đã tăng kỷ lục 36% so với cùng kỳ một năm trước đó.

Giá cổ phiếu của Tesla cũng tăng khoảng 73%, lên 187 USD/cổ phiếu trong năm nay. Điều này khiến Tesla trở thành một trong những công ty hoạt động tốt nhất trên sàn Nasdaq.

Trong khi đó, cổ phiếu của các công ty cung cấp linh kiện hoặc vật liệu cho xe điện đã tăng vọt trong những năm gần đây, qua đó cũng giúp tài sản của những người đứng đầu tăng vọt. Chẳng hạn, giá trị cổ phần của Ryu Kwang Ji, chủ tịch Công ty hóa chất Kumyang Co, đã tăng lên 1,4 tỉ USD sau khi giá cổ phiếu tăng hơn 1.600% trong năm qua, theo Bloomberg.

Ford đang đốt tiền mong đuổi kịp Tesla, tách xe điện độc lập để... start-upFord đang đốt tiền mong đuổi kịp Tesla, tách xe điện độc lập để... start-up

Ford sẵn sàng tách riêng mảng xe điện để trở thành một “start-up” trẻ trung năng động và giành lấy ngôi vị số 1 của Tesla.

Xem thêm: mth.49233010191403202-it-nihgn-8-81-noh-nel-tov-couq-nah-aig-iad-nas-iat-gnah-tad-alset/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tesla đặt hàng, tài sản đại gia Hàn Quốc vọt lên hơn 18,8 nghìn tỉ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools