vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán Mỹ lao dốc, Tesla dẫn đầu đà giảm

2023-04-21 09:29

Tâm điểm thị trường tài chính quốc tế là những câu chuyện xoay quanh tỷ phú Elon Musk, với vụ tên lửa đẩy Super Heavy đưa tàu Starship thế hệ mới của hãng SpaceX lên vũ trụ - đã phát nổ chỉ vài phút sau khi phóng vào đêm qua (20/4) qua theo giờ Việt Nam. Thông tin thứ hai liên quan đến tỷ phú Elon Musk là báo cáo lợi nhuận của công ty xe điện Tesla sa sút.

Các nhà đầu tư Phố Wall có những phản ứng khác nhau về vụ phóng tên lửa của công ty SpaceX của tỷ phú Elon Musk. Mặc dù tên lửa đẩy Super Heavy mang theo tàu Starship đã phát nổ chỉ vài phút sau khi được phóng. Dù vậy, vụ phóng vẫn được coi là một thành công đối với SpaceX vì tên lửa đẩy đã có thể rời bệ phóng, thay vì dự đoán ban đầu là tên lửa có thể sẽ không bay lên được và phát nổ.

Chứng khoán Mỹ lao dốc, Tesla dẫn đầu đà giảm - Ảnh 1.

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 20/4 kết phiên trong sắc đỏ. (Ảnh minh họa - Ảnh: Getty Images)

Trên mạng xã hội Twitter, ông Musk sau đó đã bày tỏ quan điểm lạc quan về triển vọng Starship sẽ sớm có thể bay trở lại. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang. Elon Musk đón nhận báo cáo lợi nhuận giảm tới 20% của Tesla chỉ vài giờ sau đó. Cổ phiếu Tesla giảm tới 10% giá trị.

Tesla cùng nhóm cổ phiếu công nghệ kết phiên trong sắc đỏ đã kéo chỉ số công nghệ Nasdaq mất 0,8%. Hai chỉ số còn lại là S&P 500 và Dow Jones cũng đi xuống sau những báo cáo kinh doanh quý I không khả quan của các tập đoàn Mỹ.

Cụ thể, chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite giảm 0,8% còn gần 12.060 điểm. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones mất 110 điểm, tương đương 0,33%, và đóng cửa ở gần 33.787 điểm. Chỉ số đại diện thị trường S&P 500 mất 0,6% và kết phiên gần 4.130 điểm.

Tính đến nay, đã có khoảng 16% công ty trong nhóm 500 doanh nghiệp vốn hóa lớn nhất Mỹ công bố báo cáo quý I. Trong đó chỉ 76% ghi nhận lợi nhuận tích cực, giảm so với con số gần 90% của tuần trước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.13713158012403202-maig-ad-uad-nad-alset-cod-oal-ym-naohk-gnuhc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán Mỹ lao dốc, Tesla dẫn đầu đà giảm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools