vĐồng tin tức tài chính 365

Đồng USD suy yếu, giá vàng phục hồi

2023-04-21 11:55

Giá vàng thế giới rạng sáng nay nhanh trở lại sau khi giảm xuống dưới 2.000 USD mỗi ounce. Cụ thể, vàng giao ngay tăng 10,9 USD lên mức 2005,3 USD/ ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.019,1 USD/ ounce, tăng 11,8 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá kim loại quý phục hồi nhờ sự suy yếu của đồng USD. Rạng sáng nay, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh đã giảm trượt ngưỡng 102 điểm.

Theo các chuyên gia phân tích, vàng đang được giới đầu tư quan tâm khi những lo ngại ngày càng tăng về tương lai kinh tế mờ nhạt, đồng USD giảm giá so với nhiều ngoại tệ khác. Từ đó, nhiều người tăng nhu cầu trú ẩn vốn vốn vào kim loại quý này.

Ngân hàng Australia và New Zealand (ANZ) cho biết, rủi ro suy thoái gia tăng, biến động thị trường chứng khoán và căng thẳng địa chính trị âm ỉ có thể kích thích đầu tư chiến lược hơn vào giá vàng thế giới.

Nhìn về dài hạn, theo ANZ, vị thế của vàng trên 2.000 USD/ounce có thể sẽ trở nên lâu dài hơn trong vòng 12 tháng tới và điều kiện tài chính xấu đi nào cũng có thể đẩy giá lên tới 2.100 USD/ounce.

Ngân hàng này cho rằng, kim loại quý này đang trong vị trí giằng co khi khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trước tháng 7 sẽ ảnh hưởng đến đà tăng của vàng trong ngắn hạn. Trong khi đó, những rủi ro xung quanh việc thắt chặt các điều kiện tài chính và nhiều bất ổn ngân hàng hơn có thể đẩy giá lên mức cao kỷ lục mới.

Vàng vẫn trong xu hướng tăng miễn là nó giữ được mức trên 1.900 USD/ounce, ANZ nhận định. Các chiến lược gia hàng hóa của ANZ, Daniel Hynes và Soni Kumari, kỳ vọng giá sẽ tìm thấy hỗ trợ ngay lập tức quanh mức 1.950 USD/ounce và một khi mức hỗ trợ này bị phá vỡ, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của đường xu hướng nằm ở mức 1.900 USD/ounce. Họ cho rằng, bất cứ dấu hiệu nào cho thấy tình trạng hỗn loạn tài chính xấu đi đều có thể đẩy giá lên trên mức cao gần đây lên tới 2.100 USD/ounce.

Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures (tổ chức cung cấp dữ liệu và đào tạo giao dịch) Phillip Streible nhận định mùa báo cáo tài chính ghi nhận kết quả kinh doanh cao hơn kỳ vọng của giới chuyên gia đã khiến nhiều nhà đầu tư tập trung dòng tiền của mình vào các cổ phiếu riêng lẻ thay vì đẩy mạnh vào kim loại như vàng.

Trong khi đó, theo chuyên gia phân tích Suki Cooper của Standard Chartered, dự báo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nâng lãi suất tại cuộc họp tháng 5 đã tăng lên gây áp lực buộc vàng giảm xuống dưới mốc 2.000 USD/ounce trong ngắn hạn. Môi trường lãi suất cao làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý vì nó làm tăng chi phí cơ hội của tài sản không sinh lãi như vàng.

Giá vàng trong nước tăng

Đồng USD suy yếu, giá vàng phục hồi - Ảnh 1.

Người dân xem và mua vàng tại một cửa hàng vàng. (Ảnh: NLĐ)

Cùng chung xu hướng với giá vàng thế giới, giá vàng phiên sáng 21/4 được doanh nghiệp trong nước điều chỉnh tăng nhẹ.

Thời điểm 10h15' phút, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,45 - 67,07 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua (20/4).

Tại Công ty Bảo Tín Minh Châu, giá vàng cũng được doanh nghiệp điều chỉnh tăng 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều, lên 66,47 - 67,03 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, mỗi lượng vàng miếng SJC mua vào và bán ra giao dịch ở mức 66,4 - 66,95 triệu đồng/lượng, không đổi so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng lao dốcGiá vàng lao dốc

VTV.vn - Hôm nay (20/4), trên thị trường quốc tế lao dốc, tụt xuống ngưỡng 1.970 USD/ounce

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.82175020112403202-ioh-cuhp-gnav-aig-uey-yus-dsu-gnod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đồng USD suy yếu, giá vàng phục hồi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools