vĐồng tin tức tài chính 365

Học viện Vatican điều tra 'hiện tượng thần bí' trên toàn thế giới

2023-04-21 18:23
Học viện Vatican điều tra hiện tượng thần bí trên toàn thế giới - Ảnh 1.

Tòa thánh Vatican chụp từ trên cao - Ảnh: AMERICAN MILITARY NEWS

Học viện Quốc tế Pontificial Mariana (PAMI), một tổ chức khoa học của Vatican, cho biết họ dự kiến nghiên cứu hơn 100 hiện tượng thần bí diễn ra ở Ý, bên cạnh các cuộc điều tra trên khắp thế giới, trang American Military News đưa tin.

"Ở Ý có khoảng 100 hiện tượng đang diễn ra mà giáo hội đang theo sát”, Cha Gian Matteo Roggio ở PAMI nói với giới truyền thông địa phương Ý.

Nhiều hiện tượng trong số này mang tính địa phương và phạm vi hạn chế, không phải tất cả đều nhận được sự quan tâm từ giới truyền thông và công chúng”, cha Roggio nói thêm.

Cuộc họp đầu tiên của nhóm điều tra được tổ chức vào ngày 15-4 tại trụ sở chính ở thủ đô Rome.

Cha Stefano Cecchin, chủ tịch của PAMI, giải thích: Mục đích của học viện nhằm kích hoạt các ủy ban quốc gia và quốc tế cùng đánh giá và nghiên cứu các hiện tượng huyền bí và hiện tượng tà ma được báo cáo ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới.

Qua phân tích các hiện tượng, học viện sẽ cập nhật được công tác đào tạo về việc nhìn nhận đúng đắn các loại sự kiện này, chống lại các "tuyên truyền tâm linh lệch lạc".

Ngoài việc nghiên cứu các báo cáo thần bí, nỗ lực này còn có kế hoạch cung cấp sự trợ giúp và tiếp cận tư vấn cho các nhà thờ, cũng như giám mục địa phương. Các hoạt động bao gồm nghiên cứu liên ngành phối hợp với các tổ chức học thuật, cả giáo dân và giáo hội, và công bố kết quả nghiên cứu được thực hiện.

Nhà thờ Công giáo La Mã xem các hoạt động siêu nhiên - như sự hiện ra của Đức Mẹ Maria - là có thể xảy ra, nhưng đòi hỏi các cuộc điều tra nghiêm ngặt có thể mất vài năm. Các địa điểm được công nhận trong quá khứ bao gồm Lourdes ở Pháp, Guadalupe ở Mexico và Knock ở Ireland.

Nhóm điều tra hy vọng sẽ loại trừ những trường hợp tiêu cực như bức tượng Đức mẹ Maria đang khóc ở Trevignano gần Rome.

Một phụ nữ Ý bị điều tra sau khi tuyên bố bức tượng khóc ra máu, mặc dù nghiên cứu cho thấy máu trên bức tượng là từ một con heo.

Người phụ nữ tên Gisella Cardia đã quyên góp được hàng nghìn euro khi đưa ra thông tin này, và bỏ trốn sau đó.

Sự quan tâm ngày càng tăng trong Giáo hội Công giáo cũng liên quan đến các yêu cầu trừ tà. Trong đại dịch năm 2020, hai tổng giám mục Công giáo đã thực hiện nghi thức này tại các buổi lễ ngoài trời, theo thông tin của Hãng tin AP.

Trong đó, một sự kiện diễn ra ở Portland, Oregon (Mỹ), nơi Đức Tổng Giám mục Alexander Sample dẫn đầu một nhóm hơn 200 người trong nghi thức trừ tà bằng tiếng Latin.

Nhà thờ Đức Bà Paris bị kiện vì chỉ dịch biển chỉ dẫn sang tiếng AnhNhà thờ Đức Bà Paris bị kiện vì chỉ dịch biển chỉ dẫn sang tiếng Anh

Hiệp hội Bảo tồn ngôn ngữ Pháp kiện nhà thờ Đức Bà Paris vì chỉ dịch các biển chỉ dẫn sang tiếng Anh, buộc nhà thờ phải thêm ít nhất một thứ tiếng khác.

Xem thêm: mth.1704337112403202-ioig-eht-naot-nert-ib-naht-gnout-neih-art-ueid-nacitav-neiv-coh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Học viện Vatican điều tra 'hiện tượng thần bí' trên toàn thế giới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools