vĐồng tin tức tài chính 365

Trọng tài chụp ‘cắt lớp’ công nhận chiến thắng cho Petr Rikunov

2023-04-22 12:18
Trọng tài chụp ‘cắt lớp’ công nhận chiến thắng cho Petr Rikunov - Ảnh 1.

Petr Rikunov (áo vàng) thắng sít sao tại TP Biên Hòa - Ảnh: Cắt clip

Chặng 18 Cúp truyền hình TP.HCM 2023 từ TP Bảo Lộc đến TP Biên Hòa có lộ trình khoảng 130km đã diễn ra khá hấp dẫn. Các đối thủ đã liên tục tấn công nhằm vào áo vàng Petr Rikunov của Tập đoàn Lộc Trời.

Để tránh lặp lại thất bại trước các tay đua TP.HCM như ở chặng 17, Tập đoàn Lộc Trời chủ động thả một nhóm 9 tay đua ít có khả năng tranh chấp thứ hạng cao trên bảng tổng sắp vượt lên phá các điểm thưởng dọc đường.

Nhưng khi còn cách đích hơn 75km, ba tay đua Trần Thanh Điền (TP.HCM - Vinama), Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) và Baasankhuu Myagmarsuren (Đồng Nai) đã tiếp tục bứt khỏi nhóm một để thoát đi. Nhóm này có lúc tạo khoảng cách gần 3 phút so với áo vàng Petr Rikunov.

Trong khoảng 30km cuối, Tập đoàn Lộc Trời mới bắt đầu tăng tốc, kéo nhóm hai đuổi theo những tay đua đi đầu. Nhưng sau đó họ lại giảm tốc độ, duy trì khoảng cách tầm 30 giây vì đã đủ an toàn với Petr Rikunov. 

Khi còn cách đích khoảng 10km, các tay đua Đồng Tháp đã tràn lên làm máy kéo, rượt đuổi quyết liệt ba tay đua phía trước nhằm đưa Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) về rút đích.

Petr Rikunov đọ nước rút nghẹt thở với Nguyễn Hướng

Kết quả là đoàn đua đã nhập lại thành một khi còn cách đích khoảng 3km. 

Cũng từ đó, các đội đua mạnh như Dược Domesco Đồng Tháp, TP.HCM - Vinama, Tập đoàn Lộc Trời, Đồng Nai... đã cố gắng tràn lên phía trên, tạo diễn biến cạnh tranh quyết liệt.

Tại đích đến, các tay đua đã cống hiến cho khán giả màn đọ tốc độ nghẹt thở. 

Áo vàng Petr Rikunov chen lên từ cánh phải, Nguyễn Hướng (Đồng Nai) từ phía sau khá xa đã lao theo. Tại đích đến, hai tay đua này gần như đã cán mức cùng lúc sau cú đẩy xe mạnh mẽ.

Trọng tài chụp ‘cắt lớp’ công nhận chiến thắng cho Petr Rikunov - Ảnh 3.

Petr Rikunov (trái) đọ nước rút với Nguyễn Hướng - Ảnh: M.Q.

Ban tổ chức đã có nhiều lần cho khán giả xem lại đoạn chiếu chậm tình huống này vẫn khó phân định tay đua nào đã giành chiến thắng. Và phải nhờ ảnh chụp "cắt lớp" từ góc máy quay đặt ngang vạch đích ở vị trí trọng tài thì chiến thắng sít sao mới được công nhận cho Petr Rikunov.

Đây là chiến thắng thứ 8 của Petr Rikunov ở giải năm nay. Và nó cũng giúp tay đua người Nga củng cố vững chắc áo vàng lẫn áo xanh tổng sắp.

Ngày 23-4, các tay đua sẽ thi đấu chặng 19 từ TP Biên Hòa đến TP Bến Tre có lộ trình dự kiến 147km.

Vladislav Duiunov thắng gây sốc ở Cúp truyền hình TP.HCM 2023Vladislav Duiunov thắng gây sốc ở Cúp truyền hình TP.HCM 2023

Ngày 21-4, Vladislav Duiunov (TP.HCM - New Group) đã có chiến thắng ấn tượng ở chặng 17 cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á 2023.

Xem thêm: mth.95545021122403202-vonukir-rtep-ohc-gnaht-neihc-nahn-gnoc-pol-tac-puhc-iat-gnort/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trọng tài chụp ‘cắt lớp’ công nhận chiến thắng cho Petr Rikunov”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools