vĐồng tin tức tài chính 365

Nam Long sẽ tham gia 20.000 căn nhà ở xã hội

2023-04-22 16:51

Tại Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên diễn ra sáng 22-4, lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Nam Long (Nam Long- NLG) đưa ra mục tiêu lợi nhuận khiêm tốn nhưng khả thi. 

Theo đó, mục tiêu của Nam Long trong năm 2023 là doanh thu 4.836 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 586 tỉ đồng, tăng trưởng 11% và 5% so với năm 2022.

Lý giải vì sao đưa kế hoạch khiêm tốn, ông Trần Xuân Ngọc, Tổng Giám đốc Nam Long, cho biết đây là kế hoạch rất thực tế, khả thi, công ty không muốn đưa ra con số cao trong bối cảnh còn khó khăn hiện nay, để rồi thất hứa với cổ đông.

Nam Long sẽ tham gia 20.000 căn nhà ở xã hội - Ảnh 1.
Cổ đông bỏ phiếu thông qua các nghị quyết tại ĐHCĐ Nam Long

Nam Long là một trong số hiếm doanh nghiệp bất động sản giai đoạn này không cắt giảm nhân sự mà đánh giá lại nguồn lực, loại bỏ nhân sự yếu kém, trùng lắp công việc và chọn những nhân lực đủ năng lực đối diện với thách thức, đáp ứng nhu cầu công việc trong thời gian tới.

Tại đại hội cổ đông, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HDQT Nam Long, cho rằng năm 2023, Nam Long vẫn theo đuổi chiến lược "phải xuyên thủng thị trường" với dòng sản phẩm vừa túi tiền; thiết lập bộ tiêu chuẩn tiện ích khu đô thị rõ ràng hơn.

Theo ông Quang, thị trường bất động sản năm 2023 sẽ tiếp tục khó khăn do những vấn đề của năm 2022 chưa dừng lại, nhất là về thị trường trái phiếu. Đặc biệt, rủi ro về pháp lý còn lớn, trong đó có việc tính tiền sử dụng đất là rủi ro hàng đầu. Tuy nhiên, ông Quang đánh giá cao các quyết sách tháo gỡ khó khăn của Chính phủ vì các giải pháp tháo gỡ vướng mắc rõ ràng. Nam Long đã thành lập ra các nhóm công tác chuyên làm việc phối hợp với các cơ quan quản lý để theo sát xử lý pháp lý cho các dự án.

Ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc bán hàng Nam Long, cũng cho biết lẽ ra quý I này công ty sẽ mở bán phân khu số 4 của Izumi City (Đồng Nai) nhưng đánh giá thị trường chưa phù hợp nên công ty điều chỉnh lại lịch thanh toán. Sắp tới, Nam Long sẽ ưu tiên mở sản phẩm Ehome ở các dự án đã đủ điều kiện mở bán. Hiện tại, quỹ đất của Nam Long là 685 ha, đủ phát triển trong vòng 5 năm tới. Thị trường bất động sản vừa qua là cơ hội để Nam Long phát triển quỹ đất, Nam Long cũng đã dành ngân sách cho việc này trong năm 2023, nhưng chưa chia sẻ được vì đang trong giai đoạn đàm phán.

Về NƠXH, Nam Long sẽ tiếp tục tham gia, và cam kết sẽ đóng góp 20.000 căn NƠXH trong thời gian tới.

Về kế hoạch huy động vốn trong năm 2023, lãnh đạo Nam Long cũng cho biết chỉ riêng dự án Izumi (Đồng Nai) tỉ lệ sở hữu còn 65%, có thể gọi vốn thêm 15%-20% với khả năng huy động đến 150 triệu USD. Còn dự án ở Long An sở hữu 100%, có thể tiếp tục huy động vốn. Tổng cộng Nam Long có thể huy động vốn từ các dự án này 250 triệu USD để tiếp tục tạo quỹ đất mới.

Xem thêm: mth.18934415122403202-ioh-ax-o-ahn-nac-00002-aig-maht-es-gnol-man/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nam Long sẽ tham gia 20.000 căn nhà ở xã hội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools