vĐồng tin tức tài chính 365

Tiếp tục khủng hoảng, Bayern bị Dortmund soán ngôi

2023-04-23 05:02
Bayern Munich gây thất vọng khi sẩy chân trước Mainz 05 - Ảnh: REUTERS

Bayern Munich gây thất vọng khi sẩy chân trước Mainz 05 - Ảnh: REUTERS

Trước vòng này, Bayern dẫn đầu bảng xếp hạng với 59 điểm. Dortmund xếp ngay sau với 2 điểm ít hơn. Việc "hùm xám" đứng nhất bảng là nhờ họ đánh bại chính Dortmund 4-2 vào đầu tháng 4.

Nhưng kể từ đó, phong độ của Bayern lại thiếu ổn định. Vòng trước, họ bất ngờ để cho Hoffenheim cầm hòa 1-1. Nhưng Dortmund đã không thể tận dụng thời cơ để vươn lên khi cũng chỉ có 1 điểm trước Sturtgart.

Đến vòng này, may mắn đã không còn mỉm cười với Bayern. Ra sân trước ở vòng 29, họ có trận thua ngược 1-3 trước Mainz 05. Hàng thủ tiếp tục bộc lộ những điểm yếu khiến họ phải trả giá, cho dù có bàn mở tỉ số nhờ công của Mane ở phút 29.

Ludovic Ajorque gỡ hòa cho Mainz 05 bằng cú đánh đầu quá đơn giản ở phút 65, từ cự ly chỉ khoảng 2 mét, sau tình huống phòng ngự lúng túng của Bayern lẫn thủ thành Yann Sommer.

Đến phút 73, đội chủ nhà dẫn ngược với cú dứt điểm dễ dàng trong thế đối mặt thủ môn của Leandro Barreiro. 

Trước đó, trung vệ Stanisic bị vượt qua quá dễ dàng, khiến hàng thủ của Bayern mở toang.

Thắng lợi của Mainz 05 được ấn định vào phút 79, với cú sút trái phá Aaron Caricol. Từ đầu tháng 4 từ nay, "hùm xám" đã thi đấu 7 trận trên mọi đấu trường nhưng chỉ có được 2 chiến thắng.

Việc Bayern đá trước và sẩy chân trở thành thời cơ quá tốt cho Dortmund. Đối thủ của họ là một Eintracht Frankfurt cũng đầy khó chịu. Nhưng với lợi thế sân nhà, Dortmund đã "vùi dập" đối phương tới 4-0.

Dortmund tạm có được lợi thế khi vươn lên dẫn đầu ở Bundesliga - Ảnh: REUTERS

Dortmund tạm có được lợi thế khi vươn lên dẫn đầu ở Bundesliga - Ảnh: REUTERS

Tài năng trẻ Jude Bellingham sớm mở tỉ số sau pha xoay người dứt điểm ở phút 19. Chỉ 5 phút sau, cách biệt được gia tăng bằng bàn thắng của Donyell Malen.

Thắng lợi của Dortmund nằm chắc trong tay khi hiệp 1 còn chưa khép lại, với bàn thắng thứ ba sau cú đánh đầu của Mats Hummels ở phút 41.

Sang hiệp 2, Malen có thêm một pha lập công ở phút 66 để khép lại trận thắng 4-0. Với kết quả này, Dortmund đã đòi lại ngôi đầu Bundesliga nhờ có 60 điểm, hơn Bayern 1 điểm.

Do đó, 5 vòng đấu cuối của Bundesliga sẽ vô cùng hấp dẫn. Dortmund cần giữ được sự tập trung cùng phong độ cao để có thể phá vỡ sự thống trị trong suốt 10 mùa giải liên tiếp của Bayern.

Man City loại Bayern khỏi Champions LeagueMan City loại Bayern khỏi Champions League

Rạng sáng 20-4, chủ nhà Bayern Munich đã hòa Man City 1-1 ở tứ kết lượt về Champions League và bị loại khỏi giải.

Xem thêm: mth.62501553032403202-iogn-naos-dnumtrod-ib-nreyab-gnaoh-gnuhk-cut-peit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tiếp tục khủng hoảng, Bayern bị Dortmund soán ngôi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools