vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều phụ nữ lái xe khó chịu khi 'nửa kia' ngồi bên cạnh

2023-04-23 09:52
Nhiều phụ nữ lái xe khó chịu khi nửa kia ngồi bên cạnh - Ảnh 1.

Phụ nữ cảm thấy không thoải mái khi lái ngồi sau vô lăng, còn bạn đời ngồi ghế hành khách - Ảnh: WWCOTY

Những người sáng lập giải thưởng Xe của năm do phái nữ bình chọn (WWCOTY) đã tiến hành khảo sát tại một số quốc gia thuộc 5 châu lục về thói quen lái xe và cảm xúc của người lái ô tô.

Hơn 90% những người tham gia khảo sát cho biết ô tô riêng không chỉ đơn thuần là phương tiện giao thông, mà còn giúp họ có cảm giác độc lập hơn, cũng như đẩy mạnh sự tự do cá nhân.

Cần "nửa kia" thấu hiểu

Nhiều phụ nữ lái xe khó chịu khi nửa kia ngồi bên cạnh - Ảnh 2.

Chưa đến một nửa phụ nữ được sự hướng dẫn tận tình từ "nửa kia", thay vào đó, có đến hơn một nửa đàn ông không quá coi trọng việc nữ giới lái xe ô tô - Ảnh: Buzzfeed, Travel off Path

Cụ thể hơn, 43% phụ nữ lái xe cho biết được "nửa kia" hướng dẫn tận tình. Con số này cao hơn ở các nước Mỹ Latin (58%), nhưng giảm ở những nước như Croatia (41,17%) hay Cộng hòa Czech (28,57%).

Trong khi đó, nếu nam giới lái xe, tỉ lệ tương ứng đạt 52,94% trên toàn cầu, dù có đến 86,27% cho biết họ thường đi cùng gia đình. Con số này gần như là 100% ở Ý và giảm xuống còn 42% ở Anh và 25% ở Đức.

Ngoài ra, 14,47% phụ nữ và 11,76% nam giới cảm thấy khó chịu khi "người kia" ngồi trên ghế hành khách. Phụ nữ Tây Ban Nha dường như khó chịu với chồng/người yêu hơn cả khi có 21,4% phàn nàn, trong khi ở Bỉ chỉ là 16,27%, Mỹ là 15% và ở Bồ Đào Nha là 12,5%.

Một cuộc khảo sát khác do Công ty bảo hiểm Aviva tiến hành vào năm 2011 cho thấy một nửa phụ nữ thừa nhận họ cảm thấy lo lắng, hồi hộp khi "một nửa" ngồi ở ghế phụ. Điều này khá dễ hiểu, khi có đến hơn 60% nam giới thường có định kiến phụ nữ lái xe vì nhiều lý do: cho rằng không lái giỏi như mình, không biết kiểm soát xe, hoặc chê bạn đời cứ lóng ngóng, thiếu tự tin.

Ô tô giúp mọi người tự tin hơn

Nhiều phụ nữ lái xe khó chịu khi nửa kia ngồi bên cạnh - Ảnh 3.

Ô tô có ý nghĩa đặc biệt với nhiều người - Ảnh: New York Post

Cuộc khảo sát của WWCOTY cũng cho thấy 92,16% nam giới và 94,89% phụ nữ cảm thấy ô tô mang lại sự tự tin và cảm giác độc lập cho họ.

Đặc biệt, với phụ nữ, ô tô không chỉ là phương tiện đi lại, mà như biểu tượng khẳng định bản thân. Một trong những bức tường bảo thủ nhất thế giới về việc phụ nữ lái xe đã sụp vào ngày 24-6-2018. Khi đó, Ả Rập Xê Út, quốc gia cuối cùng còn cấm phụ nữ lái xe khi đó, quyết định dỡ bỏ lệnh cấm. 

Phụ nữ ảnh hưởng nhiều đến việc mua ô tô

Nhiều phụ nữ lái xe khó chịu khi nửa kia ngồi bên cạnh - Ảnh 4.

Phụ nữ có ảnh hưởng đến ô tô hơn nhiều người nghĩ - Ảnh: Westend61

Ngày nay, phụ nữ ảnh hưởng đến hơn 80% việc mua xe ở các nước tiên tiến. Xu hướng này sẽ ngày càng mạnh mẽ, khi "tỉ lệ nữ sinh ở các trường đại học ở các khu vực phát triển đang gia tăng. Lương, thưởng giữa hai giới cũng dần công bằng hơn, Ban lãnh đạo cấp cao ở các doanh nghiệp không chỉ có mỗi nam giới, và trong danh sách những người giàu nhất thế giới, không có gì lạ khi ngày càng có nhiều cái tên là phụ nữ", theo Marta García, giám đốc điều hành của WWCOTY, cho hay.

Rộ xu hướng khoe Rộ xu hướng khoe 'con gái một đằng, xế cưng một nẻo'

Xu hướng TikTok “Show the Girl Then What She Drives” đang giúp các quý cô có cơ hội gây bất ngờ cho những người theo dõi mình.

Xem thêm: mth.88781006122403202-hnac-neb-iogn-aik-aun-ihk-uihc-ohk-ex-ial-un-uhp-ueihn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều phụ nữ lái xe khó chịu khi 'nửa kia' ngồi bên cạnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools