vĐồng tin tức tài chính 365

'Khi ta 20': Đọc sách mở rộng vòng tròn kết nối

2023-04-23 15:57
Khi ta 20: Đọc sách mở rộng vòng tròn kết nối - Ảnh 1.

Buổi trò chuyện có đông học sinh tham dự và đặt câu hỏi cho các diễn giả - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Buổi giao lưu diễn ra nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Đồng Tháp năm 2023, có sự tham gia của gần 100 học sinh, sinh viên đến từ các trường tại Cao Lãnh.

MC Xuân Hiếu, tác giả sách "Thanh xuân không chỉ một thời", chia sẻ lại câu chuyện chính chị đã trải qua, ban đầu từ một độc giả ham thích đọc sách và thói quen ghi chú lại điều mình tâm đắc, không ngờ điều này đã giúp chị rất nhiều khi viết sách.

"Tôi đã từng trải qua tuổi 20 hừng hực khí thế, như các bạn ngồi đây, đã từng băn khoăn, đặt ra mục tiêu, câu hỏi và tìm câu trả lời giải đáp. Sau này tôi có dịp đi nhiều nơi trên thế giới, cộng với những điều quý giá cóp nhặt từ sách, tôi đã viết và vẫn giữ thói quen nâng niu trên tay lật giở từng trang sách", MC Xuân Hiếu nói.

"Hiện nay ngoài sách in, còn có sách nói, nghe và "sách sống" - tức những người có kinh nghiệm trực tiếp trò chuyện với chúng ta. Các bạn trẻ hiện nay được tiếp cận nhiều thông tin, sớm định hướng cuộc đời, nhưng do thiếu kinh nghiệm sẽ dễ bị chênh chao" - MC Thiên Phong, đồng tác giả sách "Sống như trái dứa" chia sẻ.

Bạn Thiên Kim (học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu) cho biết bản thân rất thích đọc sách, có thể đọc 3-5 cuốn/tháng, tuy nhiên bạn cảm thấy bản thân khá rụt rè.

"Theo diễn giả chia sẻ, trong các mối quan hệ xã hội có vòng tròn kết nối giúp kết nối những mối quan hệ vô giá. "Con người là tổng hòa những mối quan hệ xã hội" như Karl Marx đã từng nhận định, vậy làm thế nào giúp em có được kỹ năng giải quyết tốt những mối quan hệ xã hội như mong muốn?", Kim đặt vấn đề.

Theo các diễn giả, các bạn cần nắm trong tay mình "cán dao" trách nhiệm bằng cách tự đưa ra ý kiến, tự mình quyết định lộ trình phấn đấu, không ngừng đặt câu hỏi và không ngừng trả lời để giải quyết vấn đề, đi theo lộ trình mình chọn lựa, hay nghe theo sự sắp xếp của ba mẹ, thầy cô.

"Để giải quyết tốt các mối quan hệ xã hội, các bạn đừng quá lo lắng, thông qua việc thực hành những thói quen tốt, đọc sách sẽ giúp bổ trợ cho các bạn kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống phát sinh trong học tập và làm việc sau này", MC Thiên Phong nói.

Đọc sách dưới tán cây xanhĐọc sách dưới tán cây xanh

Lần đầu tiên tại Huế, người yêu sách mới được trải nghiệm, thưởng thức một hội sách quy mô với 20 nhà xuất bản, 11 công ty phát hành sách lớn quy tụ về dưới khuôn viên xanh mát của di tích Quốc Tử Giám triều Nguyễn.


Xem thêm: mth.35594544132403202-ion-tek-nort-gnov-gnor-om-hcas-cod-02-at-ihk/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Khi ta 20': Đọc sách mở rộng vòng tròn kết nối”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools