vĐồng tin tức tài chính 365

Con trai người phát ngôn Điện Kremlin từng tham gia lực lượng lính đánh thuê Wagner ở Ukraine

2023-04-23 17:11
Con trai người phát ngôn Điện Kremlin từng tham gia lực lượng lính đánh thuê Wagner ở Ukraine - Ảnh 1.

Nikolai Peskov trong bộ quần áo quân đội - Ảnh: NIKOLAI PESKOV

Trong cuộc phỏng vấn đăng ngày 22-4 trên báo Komsomolskaya Pravda, Nikolai Peskov (33 tuổi), con trai của người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, tiết lộ với tờ báo rằng mình từng chiến đấu ở Ukraine.

“Đó là ý kiến của tôi. Tôi coi đó là nghĩa vụ của mình”, Nikolai Peskov nói.

Theo Hãng tin Reuters, đây là trường hợp hiếm và công khai về việc con trai của một quan chức cấp cao của Nga tham chiến trong chiến sự Nga - Ukraine.

Anh Peskov cho biết mình tòng quân và chiến đấu ở Ukraine trong chưa đầy nửa năm bằng tên giả để che giấu danh tính thực. Tờ báo cho biết Nikolai được trao huy chương dũng cảm sau thời gian tham chiến ở Ukraine.

Khi được hỏi người cha Dmitry Peskov có ý kiến gì về việc nhập ngũ, Nikolai Peskov nói: "Tôi nghĩ ông ấy tự hào về tôi. Cha tôi nói với tôi rằng tôi đã quyết định đúng”.

Người sáng lập công ty đánh thuê Wagner, Yevgeny Prigozhin, cũng xác nhận ông Dmitry Peskov đã tiếp cận mình và đề nghị nhận con trai làm lính pháo binh.

Ông Prigozhin nói trong một đoạn clip trên Telegram: "Trong số tất cả những người quen của tôi, chỉ có một người, Dmitry Sergeyvich Peskov, người từng được cho là theo chủ nghĩa tự do tuyệt đối, đã gửi con trai mình đến (Ukraine). Ông ấy đến gặp tôi và nói: 'Hãy nhận thằng bé làm lính pháo binh'”.

Con trai người phát ngôn Điện Kremlin từng tham gia lực lượng lính đánh thuê Wagner ở Ukraine - Ảnh 2.

Ông Dmitry Peskov, người giữ vị trí người phát ngôn Điện Kremlin từ năm 2008, và con trai Nikolai Peskov - Ảnh: NIKOLAI PESKOV

Theo báo Kommersant, Nikolai Peskov sinh năm 1990 và sống ở Anh sau khi Liên Xô sụp đổ năm 1991. Sau đó, anh trở lại Nga và phục vụ trong lực lượng tên lửa chiến lược trong giai đoạn 2010 - 2012.

Bị trừng phạt liên miên, tỉ phú Nga lại đông lên, giàu hơnBị trừng phạt liên miên, tỉ phú Nga lại đông lên, giàu hơn

Danh sách tỉ phú Nga còn dài hơn nếu 5 tỉ phú trong số đó không từ bỏ quốc tịch Nga. Tổng tài sản của họ tăng từ mức 353 tỉ USD lên 505 tỉ USD.

Xem thêm: mth.80734916132403202-eniarku-o-rengaw-euht-hnad-hnil-gnoul-cul-aig-maht-gnut-nilmerk-neid-nogn-tahp-iougn-iart-noc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Con trai người phát ngôn Điện Kremlin từng tham gia lực lượng lính đánh thuê Wagner ở Ukraine”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools