vĐồng tin tức tài chính 365

Phó Ban tổ chức Tỉnh uỷ Quảng Ninh bị khởi tố

2023-04-23 18:02

Chiều 22/4, Công an tỉnh Quảng Ninh cho hay trong vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra ở Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều, ông Thành có những chỉ đạo sai quy định, thiếu trách nhiệm, dẫn đến gây hậu quả nghiêm trọng, dù không tư lợi cá nhân.

Liên quan vụ án, Công an tỉnh Quảng Ninh cũng khởi tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng với ông Nguyễn Văn Bình, nguyên Phó Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều.

Ông Phạm Văn Thành. Ảnh: Xuân Hoa

Ông Phạm Văn Thành. Ảnh: Xuân Hoa

Trước đó, ngày 13/6/2022, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 4 cán bộ thuộc các cơ quan chức năng của thị xã Đông Triều. Quá trình điều tra xác định, các bị can đã làm trái công vụ, ký hồ sơ đấu thầu, nghiệm thu không đúng số lượng kit xét nghiệm và kit tách chiết khi thanh toán cho Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á, gây thất thoát ngân sách nhà nước. Sự việc xảy ra trong thời gian ông Thành làm Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều.

Cuối tháng 8/2022, ông Thành bị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh cảnh cáo do có vi phạm, khuyết điểm và chịu trách nhiệm người đứng đầu đối với vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19, đấu thầu, mua sắm kit xét nghiệm Covid-19 tại thị xã Đông Triều khi là người đứng đầu địa phương này.

Ngày 25/11/2022, ông được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh cho thôi tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2020-2025 theo nguyện vọng cá nhân.

Ngày 1/12/2022, ông Thành làm Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Lê Tân

Xem thêm: lmth.2086954-ot-iohk-ib-hnin-gnauq-yu-hnit-cuhc-ot-nab-ohp/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phó Ban tổ chức Tỉnh uỷ Quảng Ninh bị khởi tố”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools