vĐồng tin tức tài chính 365

Cúp Truyền hình còn là kênh quảng bá du lịch tuyệt vời

2023-04-24 07:05

Tôi rất tâm đắc với bài viết “Lịch sử Cúp Truyền hình TP.HCM và màn đột phá về công nghệ”“Chuyện về hai phóng viên đi trước nhà đài trực tiếp bằng… điện thoại” kể về những kỷ niệm vui khó quên khi thực hiện đưa tin, bài hình ảnh cuộc đua xe đạp từ buổi ban đầu còn thô sơ cho đến nay không chỉ mang tầm cỡ quốc gia mà còn được các cua rơ thế giới quan tâm, đánh giá cao, đặc biệt là việc truyền hình trực tiếp còn chi tiết hơn cả Tour de France. Tôi còn nhớ khi mới nhen nhóm khởi đầu, cuộc đua chỉ giới hạn trong phạm vi khiêm tốn mang tính chất địa phương khu vực, người hâm mộ muốn xem trực tiếp chỉ có cách ra đường mà cũng chỉ xem được một đoạn, còn muốn xem nhiều hơn thì phải chờ đến tối, xem trên truyền hình với chất lượng hình ảnh, âm thanh còn nhiều hạn chế. Rồi sau đó là bán trực tiếp và đến nay thì được xem toàn bộ mọi diễn biến, các thông số được xem đủ góc máy với những hình ảnh xuyên suốt dọc đất nước lẫn tranh chấp ở mức đến qua flycam đẹp như mơ…

Cúp Truyền hình còn là kênh quảng bá du lịch tuyệt vời  ảnh 1

Cúp Truyền hình còn là kênh quảng bá du lịch tuyệt vời. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Lộ trình đua giờ đã mở rộng và mỗi năm có thêm những địa danh gắn liền với lịch sử. Có năm thì Cao Bằng được chọn là điểm xuất phát, tiếp theo có năm thì khai mạc ở Hạ Long (Quảng Ninh), rồi năm nay là mở rộng đua lên Tây Nguyên rồi xuống đồng bằng vòng qua các tỉnh ĐBSCL…

Với những gì ban tổ chức đã làm được, tôi đề xuất tổ chức luân phiên các địa điểm xuất phát như Móng Cái, Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, thủy điện Hòa Bình... rồi qua các địa danh Tràng An, thành nhà Hồ, làng Sen quê Bác, ngã ba Đồng Lộc, mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Quảng Trị 81 ngày đêm, nghĩa trang Trường Sơn, Phan Thiết, Xuân Lộc… Tôi nghĩ người dân ở những địa phương kể trên chắc chắn cũng có nhu cầu cháy bỏng, nguyện vọng thiết tha được thưởng thức, cổ vũ những pha bứt phá tốc độ ngoạn mục của các anh tài, nhất là Phan Thiết, Xuân Lộc, lâu lắm rồi người dân không được thấy đoàn đua đi qua...

Cuộc đua sẽ càng hấp dẫn nếu ngoài VĐV nước ngoài tham dự như đang diễn ra còn có PV báo, đài quốc tế đến đưa tin; ngành du lịch có thể xem đây là một kênh quảng bá hình ảnh đất nước ít tốn kém mà rất hiệu quả.

Điều tôi mong muốn với tư cách người hâm mộ là không chỉ ban tổ chức mà các ban ngành liên quan hãy tận dụng thật tốt từ Cúp Truyền hình, một kênh quảng bá du lịch thật tuyệt vời để phát triển du lịch Việt Nam.

LÊ VĂN CẢI

Xem thêm: lmth.131037tsop-iov-teyut-hcil-ud-ab-gnauq-hnek-al-noc-hnih-neyurt-puc/nv.olp

“Cúp Truyền hình còn là kênh quảng bá du lịch tuyệt vời”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools