vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều bất thường ở tuyển cờ tướng Việt Nam

2023-04-24 11:05
Nhiều bất thường ở tuyển cờ tướng Việt Nam - Ảnh 1.

Hoàng Yến đang có phong độ tốt nhưng không được dự SEA Games 32 - Ảnh: T.T.

Trước ngày xuất quân tham dự SEA Games 32, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt đã phát biểu: "Chúng tôi phải rà soát, chốt danh sách vận động viên sao cho hợp lý nhất, không bỏ sót những vận động viên tài năng". Tuy nhiên, danh sách đội tuyển cờ tướng lại đang gây nhiều tranh cãi.

Đương kim vô địch SEA Games không được lên tuyển

Ngoài Lại Lý Huynh, Nguyễn Thành Bảo, Hà Văn Tiến có thành tích nổi bật và phong độ ổn định thì Nguyễn Quang Nhật, Đặng Cửu Tùng Lân chưa thuyết phục được giới chuyên môn. Hai kỳ thủ này thậm chí không có tên trong danh sách giới thiệu mà Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam trình lên Tổng cục Thể dục thể thao ngày 3-3.

Trong khi đó, kỳ thủ Nguyễn Minh Nhật Quang - HCV đồng đội cờ chớp ở SEA Games 31, HCV cờ tiêu chuẩn quốc gia 2022 - lại bị gạch tên. Đáng nói là danh sách triệu tập đội tuyển cờ tướng Việt Nam đã được Tổng cục Thể dục thể thao công bố trước khi Giải vô địch quốc gia 2023 khởi tranh đầu tháng 2. Điều này khiến các huấn luyện viên, vận động viên và người hâm mộ vô cùng khó hiểu. Bởi lẽ thành tích ở Giải vô địch quốc gia luôn là tiêu chí hết sức quan trọng để triệu tập vận động viên lên tuyển.

Sau khi kết thúc Giải vô địch quốc gia 2023, Tổng cục Thể dục thể thao mới bổ sung Trềnh A Sáng (nam), Nguyễn Hoàng Yến và Lê Thị Kim Loan (nữ). Kỳ thủ Nguyễn Minh Nhật Quang một lần nữa không được triệu tập. 

Số 1 Việt Nam cũng không được dự SEA Games

Tại Giải vô địch quốc gia 2023, nữ kỳ thủ Nguyễn Hoàng Yến đã giành trọn bộ cả 3 HCV cờ nhanh, cờ chớp và cờ tiêu chuẩn. Tiếp đó, cô đoạt "cú đúp" vô địch cờ nhanh và cờ tiêu chuẩn tại Giải vô địch đồng đội toàn quốc 2023.

Thế nhưng, trong danh sách mới nhất chuẩn bị cho SEA Games 32, nữ kỳ thủ số 1 Việt Nam này lại không có tên. Trong khi đó, Lê Thị Kim Loan, dù là đương kim vô địch SEA Games nhưng phong độ đang không tốt, vẫn được chọn cùng Đàm Thị Thùy Dung. Nói về điều này, ông Phạm Hồng Thanh, tổng thư ký Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam, cho biết: "Căn cứ trên thành tích chuyên môn mà các vận động viên đạt được trong năm 2022 và 2023, chúng tôi đã giới thiệu những gương mặt nổi bật để Tổng cục Thể dục thể thao triệu tập đội tuyển. Chúng tôi cũng rất tiếc khi một số vận động viên giỏi không được chọn".

Trên thực tế, tranh cãi xung quanh đội tuyển cờ tướng quốc gia không phải mới đây mà đã kéo dài. Thiết nghĩ, Tổng cục Thể dục thể thao cần có sự rà soát kỹ lưỡng để đảm bảo những người mang màu cờ sắc áo thi đấu quốc tế thật sự là những người xứng đáng nhất.

Thành phần ban huấn luyện cũng gây phản ứng

Không chỉ danh sách vận động viên, thành phần ban huấn luyện đội tuyển cờ tướng Việt Nam gồm huấn luyện viên trưởng Võ Minh Nhất, Đinh Trí Diễm Lộc và Phan Phúc Trường cũng gây tranh cãi. Ông Phạm Hồng Thanh, tổng thư ký Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam, khẳng định không giới thiệu các huấn luyện viên Diễm Lộc và Phúc Trường với Tổng cục Thể dục thể thao. Đáng nói là ông Diễm Lộc chỉ là huấn luyện viên ở quận 6 (TP.HCM) nhưng lại được phê duyệt danh sách tham dự SEA Games 32.

Sức bật cho cờ tướng Việt NamSức bật cho cờ tướng Việt Nam

TTO - Mức tiền thưởng khổng lồ cùng những vị trí trong đội tuyển quốc gia dự SEA Games 2021 đã tạo một sức bật mới cho Giải cờ tướng vô địch quốc gia 2021 vừa kết thúc tại TP Vũng Tàu nói riêng và cờ tướng Việt Nam nói chung.

Xem thêm: mth.99315320142403202-man-teiv-gnout-oc-neyut-o-gnouht-tab-ueihn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều bất thường ở tuyển cờ tướng Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools