vĐồng tin tức tài chính 365

Giả dạng tàu hậu cần nghề cá để buôn lậu xăng dầu

2023-04-25 03:25

Đáng chú ý trong vụ việc này, các đối tượng đã sử dụng tàu phục vụ hậu cần thủy sản để buôn lậu xăng dầu với số lượng lớn, gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong quá trình điều tra, truy xét.

Tiến hành kiểm tra, các cán bộ Hải đội 3 Cục điều tra chống buôn lậu phát hiện hơn 270 tấn dầu FO tương đương hơn 280 nghìn lít xăng dầu được chứa trong các hầm tàu Thuận Huệ 68 không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Làm việc với cơ quan chức năng, thuyền trường tàu Thuận Huệ 68 khai nhận số xăng dầu trên được bơm từ 1 tàu sắt không xác định được tên và số hiệu tại ngoài khơi vùng biển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Để qua mặt lực lượng chức năng, các đối tượng buôn lậu xăng dầu đã ngụy trang tàu dịch vụ hậu cần thủy sản rất tinh vi. Các hầm chứa nhiên liệu được bố trí, hoán cải để chở được nhiều hàng hóa là xăng dầu nhập lậu. Do đó, việc phát hiện, ngăn chặn các tàu buôn lậu xăng dầu trên biển đang là thách thức với cơ quan chức năng.

Theo Cục điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan, tình hình buôn lậu xăng dầu trên biển thời gian gần đây có giảm, do bị lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, tuy nhiên mức độ ngày cảng tinh vi và khó lường. Chỉ tính từ cuối năm 2022 đến nay, lực lượng chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan đã phát hiện, bắt giữ gần 700 tấn xăng dầu các loại với giá trị hàng hóa vi phạm hơn mười tỷ đồng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.37791903242403202-uad-gnax-ual-noub-ed-ac-ehgn-nac-uah-uat-gnad-aig/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giả dạng tàu hậu cần nghề cá để buôn lậu xăng dầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools