vĐồng tin tức tài chính 365

Bãi cát giá 34 triệu USD ở Dubai

2023-04-25 06:48

Bãi cát trống không tọa lạc tại Jumeirah Bay Island - một hòn đảo nhân tạo hình cá ngựa và nối với đất liền bằng cầu. Andrew Cummings, Trưởng bộ phận dân cư cao cấp của Knight Frank tại Dubai - đơn vị môi giới giao dịch, cho biết đây là mức giá kỷ lục cho giao dịch đất nền tại thành phố.

Người bán bất động sản này là Umar Kamani, Cựu CEO nhà bán lẻ thời trang PrettyLittleThing (Anh). Ông mua bãi cát này hai năm trước với giá 36,5 triệu dirham. Lần sang tay này giúp ông kiếm lời 88,5 triệu dirham (trước phí) mà không cần xây dựng bất cứ thứ gì.

Trong khi đó người mua không tiết lộ danh tính và không sinh sống tại UAE. Người này mua bãi cát để xây một ngôi nhà nghỉ dưỡng cho gia đình.

Jumeirah Bay Island, nơi tọa lạc bãi cát giá 34 triệu USD vừa được sang tay. Ảnh: Google Maps

Jumeirah Bay Island, nơi tọa lạc bãi cát giá 34 triệu USD vừa được sang tay. Ảnh: Google Maps

Bãi cát được bán giá 34 triệu USD vừa qua là một trong 128 lô đất độc quyền trên Đảo Jumeirah được chào bán bởi nhà phát triển Meraas Holding. Lô này được bán hết cách đây nhiều năm và một số sau đó được chủ chuyển nhượng lại với lợi nhuận cao. Các lô đất không được chia nhỏ, thậm chí một số người mua quyết định gom các lô liền kề để tạo ra một không gian đủ lớn xây các siêu biệt thự, theo Cummings.

Đến nay, chỉ một số ít ngôi nhà trên đảo đã được hoàn thành. Một số đang được xây dựng, và nhiều khu khác vẫn chưa được động thổ. Hòn đảo này cũng là nơi có Khu nghỉ dưỡng Bulgari, một trong những khách sạn đắt nhất Dubai. Đảo cũng có dự án Bulgari Lighthouse, nơi giá bán căn hộ đã tăng cao ngay cả trước khi tòa tháp được xây dựng. Căn penthouse cao cấp nhất - căn hộ 9 phòng ngủ với 5 chỗ đậu xe - được bán với giá 410 triệu dirham (hơn 111,6 triệu USD) vào tháng 2.

Giới môi giới bất động sản dự báo các kỷ lục tiếp tục bị phá. Ví dụ, doanh nhân Umar Kamani còn sở hữu một bãi cát tương tự trên Jumeirah Bay Island . Ông đang định chào bán nó với giá 135 triệu dirham (36,7 triệu USD).

Thị trường bất động sản sôi động của Dubai được thúc đẩy bởi giá dầu cao, và nhu cầu của người giàu trên thế giới. Họ đánh giá rằng Dubai có thuế thấp, ít tội phạm và là nơi trú ẩn trong thời kỳ đại dịch và xung đột chính trị.

Nhà giàu Nga đã và đang chộp lấy bất động sản ở thành phố đang rộng mở chào đón họ này. Cùng với đó, chương trình "thị thực vàng" mới tung ra đang thu hút những người giàu có khác đầu tư vào bất động sản Dubai. Từng bị cản trở bởi việc xây dựng quá mức, thành phố này hiện có thứ mà một số nhà môi giới cần là nguồn cung thiếu hụt, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp.

"Hiện tại, người bán đang ở một vị thế khá mạnh trong việc quyết định giá cả, bởi vì có rất ít lựa chọn cho mọi người, đặc biệt là bên bờ biển", Lyndsey Redstone, Chuyên gia môi giới của Knight Frank, đánh giá.

Phiên An (theo Bloomberg)

Xem thêm: lmth.9157954-iabud-o-dsu-ueirt-43-aig-tac-iab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bãi cát giá 34 triệu USD ở Dubai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools