vĐồng tin tức tài chính 365

Hơn 100 bộ máy tính 5 năm không sử dụng tại Trường Chính trị Cần Thơ

2023-04-25 13:31
Hơn 100 bộ máy tính 5 năm không sử dụng tại Trường Chính trị Cần Thơ - Ảnh 1.

104 bộ máy tính tại Trường Chính trị thành phố Cần Thơ chưa được sử dụng lần nào - Ảnh: LÊ DÂN

Ngày 25-4, ông Lê Văn Điện - phó hiệu trưởng Trường Chính trị thành phố Cần Thơ - cho biết dự án xây dựng trụ sở mới (đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Bình, quận Ninh Kiều) được phê duyệt năm 2015, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Cần Thơ làm chủ đầu tư. 

Lúc này trường có khoa tin học - ngoại ngữ với 4 phòng lab được trang bị 104 bộ máy tính để đào tạo, bồi dưỡng tin học, ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức của thành phố.

Đến thời điểm nhận bàn giao trụ sở và trang thiết bị vào tháng 2-2018, chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy của trường đã được thay đổi nên cơ cấu tổ chức bộ máy của trường chỉ còn 3 khoa, 2 phòng và khoa tin học - ngoại ngữ đã được giải thể, do đó đến nay 4 phòng lab chưa được khai thác, sử dụng.

Hơn nữa, phương án khai thác, sử dụng 104 bộ máy tính là chuyển các lớp bồi dưỡng chương trình chuyên viên lên phòng lab thực hành liên quan đến những bài học có phần kỹ năng, thực hành soạn thảo văn bản nhưng nội dung chương trình có điều chỉnh, trường được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến khi dịch COVID-19 bùng phát nên kế hoạch bị tạm hoãn.

“Trường đang triển khai giải pháp chuyển đổi số, thư viện số, số hóa tài liệu. Xây dựng ngân hàng câu hỏi thi với hình thức trắc nghiệm nên 104 bộ máy tính này sẽ được đưa vào sử dụng thời gian tới. Thời gian bảo hành của máy tính đã hết nên khi sử dụng nếu có gì trục trặc trường sẽ liên hệ chủ đầu tư nhờ hỗ trợ”, ông Điện nói và cho biết trường không có ý định thanh lý 104 bộ máy tính này và trường cũng rút kinh nghiệm trong việc khai thác, sử dụng trang thiết bị.

Liên quan đến việc sử dụng trang thiết bị tại Trường Chính trị thành phố Cần Thơ, ông Lê Minh Cường - giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Cần Thơ - cho biết về mặt pháp lý, công trình đã hết thời gian bảo hành, trách nhiệm thuộc trường. Còn việc Trường Chính trị thành phố Cần Thơ nhờ ban hỗ trợ thì ban sẵn sàng trong phạm vi khả năng của mình.

Giấc mơ tin học từ máy tính Giấc mơ tin học từ máy tính 've chai'

Lục tung tiệm đồng nát tìm linh kiện, chàng học sinh ở Quảng Trị đã tự lắp ráp và cài đặt phần mềm hoàn thiện chiếc máy tính của mình.

Xem thêm: mth.47645221152403202-oht-nac-irt-hnihc-gnourt-iat-gnud-us-gnohk-man-5-hnit-yam-ob-001-noh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hơn 100 bộ máy tính 5 năm không sử dụng tại Trường Chính trị Cần Thơ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools