Ngày 25-4, Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam - Vinasun tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2023. Hãng taxi Vinasun đặt kế hoạch doanh thu 1.345 tỉ đồng, tăng trưởng 23,5% so với thực hiện năm 2022. Lãi sau thuế mục tiêu đạt hơn 209 tỉ đồng, tăng trưởng gần 13%. Trong năm vừa qua Vinasun đầu tư thêm 1.000 xe mới 4-7 chỗ.
Một vấn đề mà cổ đông của Vinasun đặt câu hỏi với ban lãnh đạo hãng taxi là cạnh tranh trong lĩnh vực vận chuyển taxi, đặc biệt là taxi điện với sự xuất hiện của đối thủ mới khi VinFast đang gia nhập thị trường taxi điện.
Trả lời các câu hỏi của cổ đông, ông Trần Anh Minh - phó tổng giám đốc Vinasun - cho rằng kinh doanh taxi điện là một chỉ tiêu trong năm nay. Sắp tới hãng sẽ hướng tới xe điện, về lý thuyết là phương tiện sạch và xanh.
Tuy nhiên với một doanh nghiệp, ông Minh cho rằng cần phải đánh giá mọi tính khả thi khi đưa một phương tiện vào kinh doanh. Hiện nay, Vinasun phải quan tâm đến 4 lĩnh vực: chi phí đầu tư, chi phí vận hành, chi phí bảo dưỡng, phụ tùng; giá xe khi thanh lý và tính thanh khoản.
Đặc biệt là chi phí thời gian, chi phí cơ hội với một chiếc xe khi thời gian chờ sạc điện hiện chưa nhanh, rồi vị trí của các trạm sạc.
"Chúng tôi phải tính được hiệu suất thời gian, chi phí cơ hội của anh em lái xe với hoạt động này. Chúng tôi đang tiếp tục nghiên cứu tính khả thi và tìm kiếm cơ hội để triển khai" - ông Minh nói.
Sau một thời gian dài chao đảo trước làn sóng công nghệ app gọi xe phủ khắp Việt Nam, nhiều hãng taxi truyền thống đã trở lại cuộc đua.
Xem thêm: mth.4731904152403202-neid-ixat-ned-gnouh-gnuc-gnoht-neyurt-ixat-nol-gno/nv.ertiout