vĐồng tin tức tài chính 365

Ba cây phượng lớn ở Trường Bùi Thị Xuân đang trổ hoa nhưng ruột rỗng, hai người chui lọt

2023-04-25 18:23
Ba cây phượng lớn ở Trường Bùi Thị Xuân đang trổ hoa nhưng ruột rỗng, hai người chui lọt - Ảnh 1.

Hình ảnh một đoạn ruột rỗng toác trong cây phượng vừa được Trường THPT Bùi Thị Xuân đốn bỏ - Ảnh: MỸ DUNG

Mấy ngày nay, sân trường của Trường THPT Bùi Thị Xuân, quận 1, TP.HCM khác hẳn vì vắng bóng mấy cây phượng già 40, 50 năm tuổi. Các cây phượng này đã được Ban giám hiệu Trường THPT Bùi Thị Xuân cho đốn, đang được thu gom.

Giữa cái nắng tháng 4 oi nồng, nhiều em học sinh tỏ ra tiếc rẻ "thiếu mấy cây phượng đó, trường giờ chỗ nào cũng nắng". Tuy nói vậy nhưng nhiều học sinh nhìn vào các thân cây phượng rỗng toác bị đốn nằm dưới sân trường, ngạc nhiên cho biết không ngờ ruột cây lại rỗng toác thế. 

"Mấy cây phượng này nhìn lá xanh tốt, trổ bông nên em không ngờ ruột nó rỗng 2 người chui lọt vậy. May quá, gió to chút có khi nó đổ rồi" - Cao Thanh Danh, học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân, nói với Tuổi Trẻ Online.

Ba cây phượng lớn ở Trường Bùi Thị Xuân đang trổ hoa nhưng ruột rỗng, hai người chui lọt - Ảnh 2.

Ruột cây phượng rỗng, một người lớn chui vào chui ra thoải mái - Ảnh: MỸ DUNG

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, ruột 3 cây phượng đều rỗng toác, rỗng từ gốc lên thân cây, nhiều đoạn đường kính lên đến 80cm, 90cm. Bên trong ruột và gốc các cây phượng này là những ụ mối to.

Ba cây phượng lớn ở Trường Bùi Thị Xuân đang trổ hoa nhưng ruột rỗng, hai người chui lọt - Ảnh 3.

Những ụ mối to trong ruột cây phượng, khiến khi cưa ra đứng đầu này có thể nhìn xuyên qua đầu kia của thân cây phượng - Ảnh: MỸ DUNG.

Trước đó, đây là những cây phượng cao khoảng 2, 3 tầng lầu với những tán lá xanh mướt, xòe rộng và trổ hoa rực rỡ. Nhìn bên ngoài không ai biết đây là những cây có ruột rỗng bên trong như vậy.

Ba cây phượng lớn ở Trường Bùi Thị Xuân đang trổ hoa nhưng ruột rỗng, hai người chui lọt - Ảnh 4.

Cây phượng tại Trường THPT Bùi Thị Xuân vẫn trổ hoa rực rỡ đẹp mắt, lá xanh mướt trước khi bị đốn vì ruột rỗng toác - Ảnh: MỸ DUNG

Thầy Huỳnh Thanh Phú, hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân, cho biết để đi đến quyết định đốn các cây phượng ở sân trường là một mối băn khoăn lớn. 

Bởi cây phượng như là chứng nhân lịch sử của trường, có cây phượng, sân trường không chỉ dịu mát hơn mà còn thơ mộng, phù hợp với áo trắng học trò hơn. Nhưng những lo lắng về an toàn của học sinh, giáo viên… đã khiến ban giám hiệu nhà trường phải nghĩ cách.

"Chúng tôi mời chuyên gia cây của Công ty Cây xanh TP.HCM khám cho cây và biết được các cây phượng có vấn đề về ruột rỗng. Sau đó, hội đồng nhà trường đi đến quyết định đốn bỏ cây.

Khi đốn và cưa cây ra thì chúng tôi thấy quyết định của mình là đúng, cũng may chưa xảy ra sự cố gì cho học sinh. Các trường đang trồng cây phượng trong sân trường cũng cần lưu ý" - thầy Huỳnh Thanh Phú chia sẻ.

Dự kiến thời gian tới, Trường THPT Bùi Thị Xuân sẽ trồng các loại cây dây leo để mang lại bóng mát cho sân trường và tạo cảnh quan xanh cho- các lớp học.

Cây phượng bật gốc trong cơn mưa trái mùa đè nữ điều dưỡng chết, bỏ lại 2 con nhỏCây phượng bật gốc trong cơn mưa trái mùa đè nữ điều dưỡng chết, bỏ lại 2 con nhỏ

TTO - Đi làm về, gặp lúc mưa trái mùa, chị Hân bị cây phượng ngã xuống đường đè chết, bỏ lại hai con nhỏ.

Xem thêm: mth.47595717152403202-tol-iuhc-iougn-iah-gnor-tour-gnuhn-aoh-ort-gnad-naux-iht-iub-gnourt-o-nol-gnouhp-yac-ab/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ba cây phượng lớn ở Trường Bùi Thị Xuân đang trổ hoa nhưng ruột rỗng, hai người chui lọt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools