vĐồng tin tức tài chính 365

Thanh Thúy xuất sắc, bóng chuyền nữ Việt Nam ra quân ấn tượng giải châu Á

2023-04-26 03:49
Thanh Thúy xuất sắc, bóng chuyền nữ Việt Nam ra quân ấn tượng giải châu Á - Ảnh 1.

Trần Thị Thanh Thúy (áo vàng, số 3) thể hiện được vai trò quan trọng trước Paykan - Ảnh: AVC

Đây là trận đấu thuộc khuôn khổ Giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á. Đại diện của Việt Nam ở giải này mang tên Sport Center I. Trong đó, nòng cốt chính là Thanh Thúy cùng các thành viên tuyển nữ sẽ lên đường dự SEA Games 32.

Giải đấu này cũng là cơ hội để HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đánh giá lại phong độ của các VĐV của mình.

Tuyển nữ Việt Nam có khởi đầu khá ấn tượng. Ngay ở ván đầu, họ đã gây sức ép khá lớn bất chấp việc để đối phương ghi điểm trước. Chủ công và cũng là đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục thể hiện tốt vai trò đầu tàu.

Cô ghi liền 3 điểm giúp tuyển nữ Việt Nam dẫn 3-1. Dù vậy, Paykan đã chơi kiên cường tạo ra màn rượt đuổi hấp dẫn. Hai đội giằng co nhau đến điểm số 10-10.

Lúc này, các cô gái Việt Nam bắt đầu tăng tốc. Các đường bóng không còn dồn quá nhiều cho Thanh Thúy mà chuyển sang cho Tú Linh. Cầu thủ số 20 thực hiện nhiều quả đập chính xác và hiểm hóc, giúp đội chủ nhà tạo cách biệt an toàn. Ván thứ nhất kết thúc với phần thắng 25-22 cho Việt Nam.

Sang ván thứ 2, mọi thứ dần trở nên khó khăn với đoàn quân HLV Nguyễn Tuấn Kiệt. Paykan trở lại đầy mạnh mẽ và dẫn sâu tới 8-3. Điều này buộc Việt Nam hội ý sớm. Sau đó, mọi thứ được cải thiện và Thanh Thúy tiếp tục đóng vai trò chủ chốt khi ghi điểm. Tuy nhiên, Iran vẫn duy trì được khoảng cách lớn và dẫn lên 13-6.

Những sự điều chỉnh của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã giúp tuyển Việt Nam duy trì khoảng cách 5 điểm rồi sau đó rút ngắn tỉ số xuống 21-23. Tuy nhiên đáng tiếc khi không có màn ngược dòng ở ván 2 khi Iran chơi tỉnh táo và ghi 2 điểm quan trọng để chiến thắng 25-21.

Sang hiệp 3, Iran tiếp tục dẫn trước nhưng không thể sớm bứt lên. Việt Nam nỗ lực không để khoảng cách vượt quá 2 điểm và sau đó gỡ hòa 8-8.

Lúc này, Iran tỏ ra lúng túng và liên tục đánh hỏng. Nhờ đó, Việt Nam dẫn ngược với cách biệt sâu 15-9, 17-10, rồi 20-13. Các cô gái Việt Nam tiếp tục tận dụng tốt thời cơ để giành chiến thắng ván này với tỉ số 25-18, qua đó vượt lên dẫn 2-1.

Tuy nhiên ở ván thứ 4, Paykan lại có chiến thắng 25-22. Điều này buộc trận đấu phải bước vào ván thứ 5 để phân định thắng thua. Đội bóng đến từ Iran tiếp tục khởi đầu vượt trội. Tuy nhiên, vai trò của Thanh Thúy vẫn được phát huy đúng lúc. Nhờ đó, Việt Nam không bị bỏ lại quá xa vào thời điểm Iran dẫn 8-6 và đổi sân.

Lúc này, việc đổi sân cũng đã làm đảo chiều kịch bản trận đấu. Ngay lập tức, đội chủ nhà gỡ hòa 8-8. Từ đó, tuyển Việt Nam cũng bắt đầu màn dẫn ngược đầy ấn tượng. Khi tỉ số là 14-10, vẫn là Thanh Thúy với pha đập cầu quá tốt để kết thúc trận đấu với tỉ số 15-10 cho tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Sau trận này, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ nghỉ một ngày. Vào ngày 27-4, đội sẽ có trận thứ 2 gặp Hisamitsu Springs (Nhật Bản).

Thanh Thúy và đồng đội khởi đầu khá ổn tại SEA Games 31Thanh Thúy và đồng đội khởi đầu khá ổn tại SEA Games 31

TTO - Tối 14-5, dù có những khoảnh khắc suýt đánh rơi chiến thắng nhưng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn đánh bại Indonesia với tỉ số 3-1.

Xem thêm: mth.68094542252403202-a-uahc-iaig-gnout-na-nauq-ar-man-teiv-un-neyuhc-gnob-cas-taux-yuht-hnaht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thanh Thúy xuất sắc, bóng chuyền nữ Việt Nam ra quân ấn tượng giải châu Á”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools