vĐồng tin tức tài chính 365

Đức nâng dự báo tăng trưởng kinh tế

2023-04-27 09:30

Không chỉ tránh được suy thoái, đầu tàu kinh tế của châu Âu đang đứng trước các dự báo tương đối khả quan trong năm nay. Trong báo cáo mới công bố, Chính phủ Đức đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của nước này từ mức 0,2% lên 0,4% trong năm nay. Bất chấp những lo ngại trước đó, các dự báo mới đã càng củng cố triển vọng nền kinh tế số 1 châu Âu sớm thoát ra khỏi nguy cơ suy thoái.

Ông Robert Habeck - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Kinh tế Đức cho biết: "Trong bối cảnh hiện nay, triển vọng tăng trưởng được cải thiện thật sự là tín hiệu đáng chú ý, cho thấy khả năng thích ứng cao của nền kinh tế Đức. Quá trình phục hồi đã và đang tiếp tục diễn ra, cả về hoạt động sản xuất và môi trường kinh doanh".

Đức nâng dự báo tăng trưởng kinh tế  - Ảnh 1.

Kinh tế Đức tiếp tục chứng kiến đà phục hồi. Ảnh minh họa - Ảnh: AP

Trong quý I, kinh tế Đức đã ghi nhận nhiều tín hiệu phục hồi trở lại trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp và xây dựng. Bên cạnh đó, niềm tin người tiêu dùng cũng đi lên trở lại trong bối cảnh lạm phát tại nước này đã chạm đỉnh và bắt đầu hạ nhiệt trong các tháng gần đây. Dự báo lạm phát trong cả năm nay đã cũng đã được điều chỉnh giảm 0,1 điểm phần trăm.

"Trong năm 2024, chúng tôi kỳ vọng tỷ lệ lạm phát sẽ giảm mạnh xuống mức 2,7%. Gánh nặng lớn nhất cho người tiêu dùng và doanh nghiệp trong năm ngoái là giá năng lượng đang trên đà đi xuống rõ rệt", ông Robert Habeck - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Kinh tế Đức nhấn mạnh.

Tuy nhiên, mức dự báo tăng trưởng khá khiêm tốn vẫn cho thấy nhiều thách thức với kinh tế Đức hiện nay, đặc biệt là tiêu dùng cá nhân vẫn chưa thể sớm phục hồi do lạm phát. Dự báo tăng trưởng của năm sau cũng được dự báo giảm nhẹ do ảnh hưởng kéo dài của lạm phát hơn so với dự kiến.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.23821058072403202-et-hnik-gnourt-gnat-oab-ud-gnan-cud/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đức nâng dự báo tăng trưởng kinh tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools