vĐồng tin tức tài chính 365

Phú Quốc: Xô xát với bảo vệ cảng An Thới, nhiều người nhập viện

2023-04-27 09:53
Phú Quốc: Xô xát với bảo vệ cảng An Thới, nhiều người nhập viện - Ảnh 1.

Người dân tụ tập ở cảng An Thới và xảy ra xô xát với lực lượng bảo vệ Công ty Namaste - Ảnh: D.K.

Sáng 27-4, ông Huỳnh Quang Hưng - chủ tịch UBND TP Phú Quốc, Kiên Giang - xác nhận hôm qua người dân tập trung phản đối chính sách cho thuê mặt bằng tại cảng An Thới (phường An Thới) của Công ty liên doanh Namaste - cảng Sài Gòn và xảy ra xô xát với bảo vệ công ty, khiến nhiều người nhập viện.

"Vụ xô xát đã làm ảnh hưởng đến hoạt động đưa đón khách vui chơi ở đảo Phú Quốc. Lực lượng chức năng địa phương cũng xuống xử lý. Qua tuyên truyền vận động cũng như giải thích, khoảng 23h00 đêm 26-4, sự việc trên tạm ổn. Cơ quan chức năng địa phương hiện đã làm việc với 17 người là bảo vệ công ty trên", ông Hưng nói.

Ông Hưng cho biết UBND TP Phú Quốc sẽ báo cáo với UBND tỉnh Kiên Giang để có chỉ đạo cụ thể, đặc biệt liên quan đến công tác quản lý cảng nhằm tránh tình trạng tương tự làm xấu hình ảnh du lịch của Phú Quốc.

UBND TP Phú Quốc cũng đề nghị Công an TP Phú Quốc kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp gây rối ở cảng An Thới chiều 26-4. 

Theo thông tin ban đầu, Công ty Namaste đã trúng đấu giá cho thuê quyền khai thác tài sản, kết cấu hạ tầng cảng biển An Thới với tổng số tiền khoảng 950 tỉ đồng và được bàn giao cảng để quản lý, khai thác từ ngày 19-4-2023.

Những hộ kinh doanh trước đây ở cảng An Thới thuê mặt bằng kinh doanh chỉ 500.000 đồng/tháng, hiện Công ty Namaste cho thuê với giá 60 triệu đồng/tháng (phải đóng trước 3 tháng), xuồng đưa khách 2,5 triệu đồng/tháng, ca nô từ 5-7 triệu đồng/tháng, khách du lịch xuống cảng là 35.000 đồng/lượt (trước đây không thu phí).

Lúc 16h15 chiều 26-4, khoảng 300 người dân tập trung tại cảng An Thới để phản đối chính sách cho thuê của Công ty Namaste.

Trong quá trình phản đối, người dân và lực lượng bảo vệ của Công ty Namaste đã xảy ra xô xát khiến 10 người bị thương. Trong đó có ba người bị thương nặng được chuyển đến Trung tâm Y tế TP Phú Quốc cấp cứu, một người nghi có biểu hiện xuất huyết não được chuyển đi Cần Thơ.

Cơ quan chức năng phường An Thới, Công an TP Phú Quốc và lãnh đạo Công ty Namaste đã vận động người dân giải tán, hứa trong ngày 27-4 sẽ làm việc với những người có liên quan để giải quyết.

Nữ tiểu thương bán cá có hơi men xô xát với ban quản lý chợNữ tiểu thương bán cá có hơi men xô xát với ban quản lý chợ

Ngày 27-2, lãnh đạo thị xã Phước Long (Bình Phước) xác nhận trên địa bàn xảy ra vụ việc xô xát qua lại giữa nữ tiểu thương bán cá và lực lượng Ban quản lý chợ Phước Bình.

Xem thêm: mth.69373808072403202-neiv-pahn-iougn-ueihn-ioht-na-gnac-ev-oab-iov-tax-ox-couq-uhp/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phú Quốc: Xô xát với bảo vệ cảng An Thới, nhiều người nhập viện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools