vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ nhà nhốt hai cán bộ trong 'vài chục giây' bị khởi tố

2023-04-27 16:49

Ngày 26/4, Tâm bị Cơ quan điều tra Công an TP Bạc Liêu khởi tố về tội Giữ người trái pháp luật với cáo buộc có hành vi "bóp cổ, khóa cửa nhốt" ông Nguyễn Hoàng Vương và ông Nguyễn Trí Nhân khi hai người này đang thi hành công vụ trong ngôi nhà xây dựng không phép.

Sự việc diễn ra ngày 23/2, tại khóm 4, phường 7, TP Bạc Liêu, gây xôn xao dư luận tại Bạc Liêu.

Đào Chí Tâm (áo sọc) khóa cửa nhốt hai thành viên đoàn kiểm tra. Ảnh: An Minh

Nghi can Đào Chí Tâm (áo sọc) khóa cửa nhốt hai thành viên đoàn kiểm tra. Ảnh: An Minh

Ngày 10/3, vụ án được khởi tố.

Theo nhà chức trách, chiều 23/2, tổ công tác phường 7 phối hợp Phòng Quản lý đô thị TP Bạc Liêu kiểm tra căn nhà xây không phép của anh Tâm tại đường Hòa Bình. Chủ nhà sau đó khoá trái cửa, nhốt hai thành viên đoàn kiểm tra.

Anh Tâm khai nhiều lần yêu cầu đoàn công tác xuất trình kế hoạch kiểm tra nhưng không được đáp ứng. Vì muốn ngăn người lạ vào nhà, người đàn ông này "đóng cửa vài chục giây".

Sau việc này, đầu tháng 3, anh Tâm bị Chủ tịch UBND thành phố Bạc Liêu phạt hành chính 52,5 triệu đồng về lỗi chiếm dụng hành lang đường và xây nhà không phép; buộc tháo dỡ công trình vi phạm trong 10 ngày.

Ông Trần Văn Mậu, Phó chủ tịch UBND TP Bạc Liêu cho biết cơ quan chuyên môn đang xác định tài khoản của Tâm tại các ngân hàng để trừ tiền do không tự nguyện đóng phạt. "Khi thực hiện xong bước này, thành phố mới lập phương án cụ thể cưỡng chế căn nhà trên", ông Mậu nói.

An Minh

Xem thêm: lmth.7158954-ot-iohk-ib-yaig-cuhc-iav-gnort-ob-nac-iah-tohn-ahn-uhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ nhà nhốt hai cán bộ trong 'vài chục giây' bị khởi tố”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools