vĐồng tin tức tài chính 365

Em trai bầu Thụy từ nhiệm, ai là tân chủ tịch của Thaiholdings?

2023-04-28 07:50

Trong sáng nay (27/4), Công ty cổ phần Thaiholdings đã tổ chức họp đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023 với tổng cộng 14 tờ trình được thông qua, trong đó, có 4 tờ trình quan trọng về cơ cấu nhân sự Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban kiểm soát. 

Cụ thể, 3 thành viên HĐQT bị miễn nhiệm là ông Nguyễn Văn Thuyết, ông Nguyễn Văn Dũng và ông Nguyễn Văn Khoa.

Ông Nguyễn Chí Kiên được HĐQT tín nhiệm bầu làm Chủ tịch HĐQT cùng 2 thành viên mới là ông Phan Mạnh Hùng và bà Vũ Thanh Huệ. Ông Kiên quay lại vị trí này sau đúng 2 năm rời ghế Chủ tịch HĐQT Thaiholdings.

Ông Nguyễn Chí Kiên từng được bổ nhiệm làm Chủ tịch Thaiholdings thay cho ông Nguyễn Đức Thụy hồi tháng 2/2020. Sau khi nhường vị trí Chủ tịch HĐQT Thaiholdings cho ông Nguyễn Văn Thuyết vào tháng 4/2021 thì ông Nguyễn Chí Kiên vẫn giữ chức vụ Thành viên HĐQT công ty này cho đến cuối tháng 4 năm ngoái. Ông Kiên đang sở hữu 14,19 triệu cổ phiếu THD, chiếm hơn 4% vốn cổ phần công ty. 

Ông Kiên đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Thaigroup và là thành viên sở hữu trên 10% vốn góp của Công ty TNHH Xây dựng Vinakanto. Hai đơn vị khác mà ông Kiên từng giữ chức vụ thành viên HĐQT là Công ty cổ phần Xi măng Kaito Hà Tiên và Công ty cổ phần Xuân Thành Bình Phước hiện đã giải thể.

Em trai bầu Thụy từ nhiệm, ai là tân chủ tịch của Thaiholdings? - 1

Ông Nguyễn Văn Thuyết (giữa) rời HĐQT Thaiholdings (Ảnh: THD).

Theo đó, danh sách thành viên HĐQT Thaiholdings nhiệm kỳ 2019-2024 hiện nay gồm có ông Nguyễn Chí Kiên - Chủ tịch HĐQT; các thành viên HĐQT là ông Phan Mạnh Hùng, bà Vũ Thanh Huệ và ông Vũ Ngọc Định. Bà Trần Thị Thanh Giang đóng vai trò là thành viên độc lập HĐQT.

Bà Bùi Thị Thanh Nhàn được bầu vào vị trí thành viên Ban kiểm soát. Đồng thời, bà Nguyễn Thu Vân được Ban kiểm soát bầu làm Trưởng Ban kiểm soát thay cho ông Bùi Lê Quang được từ nhiệm từ tháng 10/2022.

Trước đó, trong ngày 26/4, ông Nguyễn Văn Thuyết có đơn từ nhiệm chức vụ Chủ tịch kiêm Thành viên HĐQT. Đồng thời, ông Nguyễn Văn Dũng cũng từ nhiệm chức vụ thành viên HĐQT công ty. Một nhân sự cao cấp khác của công ty đã từ nhiệm gần đây là ông Nguyễn Văn Khoa. Ông Khoa có đơn xin từ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc Thaiholdings kể từ ngày 6/4 và đơn của ông Khoa đã được chấp nhận. Trong đơn từ nhiệm của các nhân sự trên đều trình bày xuất phát từ "lý do cá nhân".

Ông Nguyễn Văn Thuyết là em trai ông Nguyễn Đức Thụy, nhà sáng lập Thaiholdings. Tuy nhiên, ông Thụy đã thoái toàn bộ vốn khỏi Thaiholdings cũng như không còn giữ chức vụ nào tại doanh nghiệp này. Ông Thuyết cũng không nắm giữ cổ phần tại Thaiholdings.

Năm 2023, Thaiholdings đặt mục tiêu "đi lùi" với doanh thu thuần hợp nhất đạt 3.272 tỷ đồng, bằng 79,6% thực hiện của năm 2022. Mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 358 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 241 tỷ đồng, lần lượt bằng 86,3% và 80% thực hiện của năm 2022.

Trong năm 2022, Thaiholdings đạt 4.113 tỷ đồng doanh thu thuần; 415 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và 301 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Phương án thù lao cho HĐQT và Ban kiểm soát trong năm 2023 vẫn giữ nguyên như 2022. Theo đó, thù lao đối với chủ tịch HĐQT là 10 triệu đồng/tháng, thành viên HĐQT và trưởng ban kiểm soát là 5 triệu đồng/người/tháng, thành viên ban kiểm soát là 3 triệu đồng/người/tháng.

Xem thêm: mth.21265616172403202-sgnidlohiaht-auc-hcit-uhc-nat-al-ia-meihn-ut-yuht-uab-iart-me/hnaod-hnik/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:Kinh doanh

“Em trai bầu Thụy từ nhiệm, ai là tân chủ tịch của Thaiholdings?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools