vĐồng tin tức tài chính 365

Giao dịch chứng khoán sáng 28/4: "Tháo chạy" khỏi HNG

2023-04-28 10:53

Cũng như lịch sử trước đây, tuần giao dịch trước kỳ nghỉ lễ diễn ra không nhiều đột biến. Bên cạnh thanh khoản cầm chừng bởi tâm lý thận trọng của nhà đầu tư, chỉ số chung của thị trường biến động lình xình giằng co nhẹ. Và trong tuần qua, chỉ số VN-Index biến động lên xuống nhẹ quanh vùng giá 1.040 điểm.

Hiện tại, hỗ trợ tạm thời của chỉ số đang ở quanh ngưỡng 1.030 điểm và áp lực giảm điểm của thị trường vẫn còn khi một vài mã trụ đang cho tín hiệu “phá đáy” đã thiết lập trước đó.

Theo VCBS, về góc nhìn kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã kết phiên 27/4 tạo nến spining top thể hiện sự lưỡng lự của nhà đầu tư. Đường chỉ báo sức mạnh xu hướng ADX vẫn đang nằm dưới 20 nhưng DI- đang ở vùng cao, nên VN-Index sẽ tiếp tục rung lắc trong biên độ hẹp và chưa chấm dứt ngay trong ngắn hạn. Tuy nhiên, xác suất cao chỉ số chung sẽ xuất hiện những nhịp phục hồi ngắn, có thể quay lên khu vực 1.050 điểm để bám sát 2 đường trung bình động MA20 và MA50 trong các phiên tới.

Quay trở lại diễn biến thị trường phiên sáng cuối tuần ngày 28/4, giao dịch vẫn diễn ra khá chậm bởi tâm lý đây là phiên cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ dài ngày. Mặc dù sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử nhưng biên độ tăng khá hẹp khiến chỉ số VN-Index chỉ tăng nhẹ trên mốc 1.040 điểm.

Bước sang đợt khớp lệnh liên tục, thị trường vẫn lình xình tăng khi hầu hết các nhóm cổ phiếu lớn như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản… xanh nhạt.

Nhóm cổ phiếu bluechip đồng pha với thị trường khi số mã tăng gấp hơn 5 lần số mã giảm. Trong khi các mã giảm chỉ trong biên độ trên dưới 0,5%, thì ở chiều ngược lại, VHM và TPB đang tăng tốt nhất đạt hơn 2%, còn lại tăng khoảng trên dưới 1%.

Ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, tâm điểm đáng chú ý là HNG khi bị bán tháo mạnh ngay từ đầu phiên. Hiện HNG đang khớp lệnh lớn nhất thị trường với hơn 8,2 triệu đơn vị và dư bán sàn tới hơn 7,2 triệu đơn vị.

Một trong những điểm đáng chú ý tại HAGL Agrico là chiều qua (ngày 27/4), tại ĐHCĐ thường niên, trả lời thắc mắc của cổ đông về việc Công ty có đang bị Thaco “rút ruột” không, bầu Đức đã thẳng thắn trả lời” HNG làm gì có ruột mà rút, chỉ còn xương thôi”. Đồng thời, Công ty cũng đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 với mục tiêu tiếp tục lỗ trước thuế 2.316 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 5/4, HOSE đã ra quyết định chuyển cổ phiếu HNG từ diện cảnh báo sang kiểm soát, do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ HNG năm 2021 là âm 1.119 tỷ đồng và năm 2022 là âm 3.576 tỷ đồng.

Tuy nhiên, khi nói đến khả năng sẽ bị hủy niêm yết bắt buộc nếu Công ty tiếp tục lỗ trong năm 2023, chia sẻ tại ĐHCĐ, Chủ tịch HĐQT Trần Bá Dương nói: “Chúng tôi đã tìm ra được giải pháp, nó sẽ giải quyết được vấn đề nhưng sẽ cần thời gian. Tính tới tính lui không còn cách nào khác là phải lỗ. Năm 2023, những cái gì trước đây trong sổ sách để chỗ này, đưa chỗ kia để tránh lỗ, thì năm nay cho lỗ hết, cho sạch rồi sau đó làm cho căn cơ”.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm: lmth.644023tsop-gnh-iohk-yahc-oaht-482-gnas-naohk-gnuhc-hcid-oaig/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Giao dịch chứng khoán sáng 28/4: "Tháo chạy" khỏi HNG”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools