vĐồng tin tức tài chính 365

Sản phẩm thủ công độc bản: hành trình từ bàn tay nghệ nhân đến người dùng

2023-04-28 17:11
Sản phẩm thủ công độc bản: hành trình từ bàn tay nghệ nhân đến người dùng - Ảnh 1.

"Một số sản phẩm của thương hiệu gốm nghệ thuật Thu Thủy được J&T Express vận chuyển tới triển lãm"

Ít ai biết rằng, để có một không gian quy tụ những sản phẩm độc đáo từ khắp cả nước là cả một bài toán về hành trình vận chuyển sản phẩm từ xưởng chế tác đến với khách tham quan.

Hàng thủ công độc bản: vận chuyển khắt khe

Có tham dự những sự kiện như Festival Nghề truyền thống Huế, du khách mới có hình dung được phần nào về sự đa dạng và phong phú của sản phẩm thủ công Việt Nam. Tuy nhiên vì nhiều lý do, khả năng tiếp cận các sản phẩm thủ công truyền thống vẫn còn hạn chế, ngay cả đối với khách trong nước.

Là người trong cuộc, chị Bùi Thị Lan - chủ một cơ sở kinh doanh gốm Phước Tích tại thành phố Huế - thấu hiểu những khó khăn mà người kinh doanh mặt hàng này đang gặp phải.

"Khi bán hàng cho khách ở xa, mình phải tính toán rất kỹ về phương án vận chuyển. Phải lựa chọn nhà vận chuyển am hiểu những đặc thù trong sản phẩm của mình. Bản thân mình cũng phải tự tìm hiểu mọi khâu. Nên dù muốn tăng doanh số bán hàng online, mình cũng chưa thực sự tự tin" - chị Lan chia sẻ.

Hành trình vận chuyển sản phẩm độc bản tới triển lãm

Đồng hành cùng Festival Nghề truyền thống Huế 2023 với vai trò tài trợ vận chuyển, thương hiệu vận chuyển J&T Express hỗ trợ các nghệ nhân đưa sản phẩm tới trưng bày tại triển lãm.

Đây đều là những sản phẩm độc bản dựa trên sản phẩm nghề truyền thống, vì vậy có những yêu cầu đặc thù và khắt khe trong việc vận chuyển. Các sản phẩm làm bằng chất liệu dễ vỡ, hay những sản phẩm với kích thước rất lớn… đòi hỏi sự tính toán tỉ mỉ từ khâu đóng gói cho đến vận chuyển nhằm đảm bảo sản phẩm có một hành trình an toàn.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - giám đốc chiến lược J&T Express Việt Nam - cho biết, qua nhiều bước chuẩn bị, các sản phẩm mô hình làm bằng tăm tre, gốm sứ, đèn lá sen... từ mọi miền đất nước đã được J&T Express đưa tới địa điểm tổ chức.

"Đây đều là những sản phẩm sáng tạo thủ công mang giá trị cao cũng như tâm huyết của các nghệ nhân, đòi hỏi khâu vận chuyển cực kỳ công phu và cẩn trọng. Để vận chuyển, đội ngũ của J&T Express đã đến tận nơi, trao đổi và làm việc cùng nghệ nhân về quy đóng gói an toàn, trực tiếp hỗ trợ đóng gói sản phẩm để đảm bảo vận hành theo quy trình tối ưu" - ông Tuấn cho biết thêm.

Sản phẩm thủ công độc bản: hành trình từ bàn tay nghệ nhân đến người dùng - Ảnh 2.

Vượt qua chặng đường dài, sản phẩm tủ sơn mài của Lam Phong Studio sẽ được trưng bày tại triển lãm từ ngày 28-4 - 5-5

Có thể thấy rằng để vận chuyển những sản phẩm có tính đặc thù, điều kiện cần là đơn vị vận chuyển dày dặn kinh nghiệm và năng lực. Khả năng am hiểu sản phẩm cũng như yêu cầu của người bán, nhằm hỗ trợ tối đa người bán trong các bước chuẩn bị cho khâu vận chuyển được an toàn như đóng gói, lựa chọn phương tiện, theo dõi hành trình, xử lý sự cố...

Đi tìm lời giải cho bài toán vận chuyển hàng thủ công

Những khó khăn thực tiễn xuất phát từ câu chuyện của chị Bùi Thị Lan, hay bài toán vận chuyển gần 100 sản phẩm thủ công tới triển lãm tại Festival Nghề Truyền thống Huế 2023 cũng là những trăn trở chung của các doanh nghiệp và làng nghề truyền thống.

Thấu hiểu những khó khăn này, hội thảo "Kiến tạo thành công trên nền tảng kinh doanh số" do UBND Thành phố Huế cùng J&T Express tổ chức vào ngày 29-4 sẽ phần nào "gỡ rối" và gợi mở giải pháp hữu ích.

Đây là hoạt động đồng hành Festival Nghề truyền thống Huế 2023, đồng thời là hoạt động nằm trong chương trình hợp tác dài hạn giữa J&T Express và thành phố Huế nhằm nâng cao năng lực logistics của địa phương, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, các làng nghề thủ công từng bước phát triển kinh doanh trên nền tảng số.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Anh Tuấn sẽ phân tích về tính chất của các sản phẩm thủ công, các mặt hàng tinh xảo thường gặp những vấn đề gì trong quá trình vận chuyển; đồng thời đưa ra các dẫn chứng cho tầm quan trọng của việc quản lý, vận chuyển đơn hàng bên cạnh chiến lược kinh doanh đối với các doanh nghiệp SME, làng nghề truyền thống.

Ngoài ra, ông Tuấn cũng sẽ chia sẻ về những giải pháp vận chuyển hàng hóa đặc thù cần được thiết kế riêng dựa trên sự am hiểu về nhu cầu khách hàng.

Sản phẩm thủ công độc bản: hành trình từ bàn tay nghệ nhân đến người dùng - Ảnh 3.

Tham gia Festival Huế Nghề Truyền thống Huế 2023 với tư cách Nhà tài trợ Vàng, J&T Express đồng hành cùng các nghệ nhân vận chuyển sản phẩm thủ công trưng bày tại Triển lãm Thiết kế thủ công sáng tạo, diễn ra tại 15 Lê Lợi, thành phố Huế từ ngày 28-4 - 5-5.

Bằng những kinh nghiệm, sự tận tâm và tinh thần "Vận chuyển khó, có J&T lo", các sản phẩm độc bản của nghệ nhân từ khắp mọi miền đất nước sẽ được vận chuyển tới triển lãm, góp phần đưa những nét đẹp của nghề thủ công truyền thống Việt Nam hội tụ tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023.

Xem thêm: mth.95532855182403202-gnud-iougn-ned-nahn-ehgn-yat-nab-ut-hnirt-hnah-nab-cod-gnoc-uht-mahp-nas/nv.ertiout

Comments:4 | Tags:No Tag

“Sản phẩm thủ công độc bản: hành trình từ bàn tay nghệ nhân đến người dùng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools