vĐồng tin tức tài chính 365

Nhà phân phối ôtô lớn nhất Việt Nam thay chủ tịch

2023-04-29 03:10

Quyết định bổ nhiệm được công bố ngay sau phiên họp thường niên của Công ty cổ phần Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (Savico).

Ông Vũ Đình Độ, sinh năm 1982, hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tasco - cổ đông lớn đang gián tiếp nắm 54,07% vốn của Savico. Trước đó, ông làm kiểm toán cho KPMG tại Việt Nam, Singapore và trải qua nhiều vị trí cấp cao về phân tích đầu tư, thị trường vốn, M&A tại một số công ty chứng khoán và ngân hàng trong nước.

Ông Vũ Đình Độ (áo trắng) tại phiên họp thường niên của Savico ngày 28/4. Ảnh: SVC

Ông Vũ Đình Độ (áo trắng) tại phiên họp thường niên của Savico ngày 28/4. Ảnh: SVC

Savico cũng bổ nhiệm Tổng giám đốc mới là Hồ Việt Hà, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tasco. Đồng thời, công ty miễn nhiệm 5 thành viên Hội đồng quản trị vừa có đơn từ nhiệm cách đây 3 ngày, trong đó có cựu chủ tịch Mai Việt Hà và cựu tổng giám đốc Phan Dương Cửu Long.

Theo đại diện Savico, ông Hà và ông Long từ nhiệm nhưng tiếp tục làm việc tại công ty với vai trò mới. Cả hai sẽ tập trung vào phát triển cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực phân phối xe sang, xe năng lượng mới và các hoạt động quản trị chuyên sâu.

Savico năm ngoái ghi nhận doanh thu hơn 21.320 tỷ đồng và lãi trước thuế 692 tỷ đồng, lần lượt tăng 50% và 75% so với kế hoạch, xác lập kỷ lục mới từ khi thành lập. Năm nay, công ty kỳ vọng doanh thu tăng trưởng thêm 39%, lên gần 29.680 tỷ đồng trong khi lợi nhuận trước thuế dự kiến giảm 22% còn 538 tỷ đồng.

Chia sẻ tại phiên họp thường niên, ông Phan Dương Cửu Long cho biết chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng trái chiều bởi công ty dự báo thị trường ôtô năm nay nhiều thách thức hơn. Lãi suất cho vay tăng cao và thiếu nguồn tín dụng từ quý cuối năm ngoái khiến doanh nghiệp và người lao động dừng hoặc chậm mua sắm. Sức mua những tháng cuối năm ngoái chỉ còn 60-70% so với bình thường. Điều này buộc công ty phải hi sinh lợi nhuận trong thời gian tới để tung các chương trình hỗ trợ khách hàng nhằm giữ thị phần số một.

Theo ông Long, tốc độ tăng trưởng chậm lại nhưng công ty vẫn mở thêm ít nhất 10 đại lý phân phối và tìm thêm quỹ đất cho kế hoạch tăng tốc trong 2 năm tới. Công ty cũng đầu tư vào thị trường xe cũ, xe năng lượng mới và đưa thêm các thương hiệu xe sang về Việt Nam. Để hút khách, ông Long cho biết sẽ tận dụng hệ sinh thái của công ty mẹ để cung cấp đủ dịch vụ từ mua xe mới, bán xe cũ, sửa chữa bảo dưỡng, vay mua xe, bảo hiểm.

"Các chỉ tiêu được xây dựng ngay đầu năm khi thị trường rất khó. Nếu nửa cuối năm thị trường tích cực hơn, chúng tôi sẽ đề xuất điều chỉnh kế hoạch", ông Long nói.

Phương Đông

Xem thêm: lmth.3159954-hcit-uhc-yaht-man-teiv-tahn-nol-oto-iohp-nahp-ahn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhà phân phối ôtô lớn nhất Việt Nam thay chủ tịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools