vĐồng tin tức tài chính 365

Tăng trưởng kinh tế Nhật Bản dự kiến chậm lại trong năm 2023

2023-04-29 13:09

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã tổ chức cuộc họp chính sách trong 2 ngày 27 và 28/4. Đây là cuộc họp đầu tiên trong nhiệm kỳ của Thống đốc mới Ueda Kazuo. Vấn đề được quan tâm nhất trong cuộc họp lần này là liệu Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thay đổi chính sách nới lỏng tiền tệ ngay lập tức hay không, trong bối cảnh đồng yên tiếp tục xuống thấp và lạm phát tăng cao tại nước này.

Sau cuộc họp chính sách, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Ueda Kazuo cho biết, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ tiếp tục duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ theo khuôn khổ hiện tại, bao gồm kiểm soát đường cong lợi suất; cùng với đó sẽ tiến hành đánh giá nhiều mặt các biện nới lỏng tiền tệ khác nhau ngân hàng này đã thực hiện trong 25 năm qua, trên cơ sở đó xem xét nguyên nhân của tình trạng giảm phát kéo dài và các tác động của chính sách nới lỏng tiền tệ để có biện pháp ứng phó phù hợp trong tương lai.

Tăng trưởng kinh tế Nhật Bản dự kiến chậm lại trong năm 2023 - Ảnh 1.

Mua bán hàng hóa tại khu mua sắm Ameyoko ở Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: Reuters)

Trong cuộc họp này, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cũng dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế trong năm tài khóa 2023 có thể chậm lại do sự suy giảm của các nền kinh tế nước ngoài. Trong khi đó, lạm phát của Nhật Bản trong năm tài khóa 2023, 2024 và 2025 sẽ lần lượt là 1,8%, 2% và 1,6%.

Thống đốc Ueda khẳng định việc duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ là cần thiết để đạt được lạm phát ổn định ở mức 2%, qua đó tạo ra động lực tăng trưởng bền vững cho nền kinh tế. Nếu đạt được mục tiêu lạm phát đề ra, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể xem xét thay đổi chính sách nới lỏng tiền tệ dựa trên đánh giá về yếu tố kinh tế, giá cả và tài chính.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản duy trì lãi suất cực thấpNgân hàng Trung ương Nhật Bản duy trì lãi suất cực thấp

VTV.vn - Hôm 28/4, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) đã quyết định duy trì lãi suất ở mức cực thấp như dự đoán.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.89261210192403202-3202-man-gnort-ial-mahc-neik-ud-nab-tahn-et-hnik-gnourt-gnat/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tăng trưởng kinh tế Nhật Bản dự kiến chậm lại trong năm 2023”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools