vĐồng tin tức tài chính 365

Mưa đá to như quả trứng gà ở Lào Cai, nhiều nhà dân bị thủng mái

2023-04-29 15:58
Nhưng viên đá to được người dân ở Mương Khương nhặt lại sau cơn mưa đá - Ảnh: Mường Khương

Nhưng viên đá to được người dân ở Mương Khương nhặt lại sau cơn mưa đá - Ảnh: Mường Khương

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 29-4, một lãnh đạo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mường Khương (tỉnh Lào Cai) cho biết địa phương đang tập trung thống kê, huy động lực lượng khắc phục hậu quả sau trận mưa đá vào tối qua.

19h ngày 28-4, ở một số xã của huyện Mường Khương xuất hiện mưa lớn, dông lốc, có nơi xuất hiện mưa đá.

Mưa đá kéo dài khoảng 10 phút, kéo dài bình quân khoảng 1,5-2cm. Nhiều viên đá có kích thước gần như quả trứng gà khiến mái nhà dân bị thủng, cây trồng bị ảnh hưởng.

Tại thị xã Sa Pa (Lào Cai) trong tối qua cũng xảy ra mưa dông kèm theo mưa đá với những viên to bằng đầu ngón tay.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết đang thống kê thiệt hại do mưa dông, mưa đá tại các địa phương.

Cũng trong sáng nay, lãnh đạo thị trấn nông trường Liên Sơn (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) cho biết trên địa bàn tối qua cũng xảy ra mưa dông khiến một số nhà dân ở thị trấn nông trường Liên Sơn bị ảnh hưởng nhẹ.

Theo vị này, sáng 29-4, bà N.T.L. (63 tuổi thị trấn Nông trường Liên Sơn) trong lúc ra thu dọn tấm tôn bị rơi do mưa dông thì không may bị điện giật tử vong.

Theo vị này, tấm tôn rơi vào dây diện (bị hở) của nhà nên nhiễm điện. Bà L. dọn dẹp không biết nên bị điện giật. Dù chồng bà L. phát hiện, dùng mọi biện pháp để cứu nhưng không thành.

Ngay trong sáng nay, chính quyền thị trấn đã xuống để thăm hỏi, cùng các đơn vị chức năng của địa phương tổ chức mai táng cho gia đình nạn nhân.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo ngày 29-4, không khí lạnh ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Ngày và đêm 29-4, phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời lạnh, vùng núi phía Bắc có nơi trời rét. Khu vực Nghệ An - Hà Tĩnh trời chuyển mát.

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 19-22 độ C, vùng núi phía Bắc 17-19 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 17 độ C.

Ở khu vực Bắc Bộ có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-50mm, có nơi trên 80mm. Đêm 29-4 mưa giảm dần.

Ngày và đêm 29-4, ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-50mm, có nơi trên 70mm.

Từ chiều tối 29 đến 30-4, khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác; cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa to đến rất to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dự báo thời tiết các điểm du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5Dự báo thời tiết các điểm du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

Dịp lễ 30-4, 1-5 năm nay thời tiết Bắc Bộ có mưa, trời lạnh, nhiều nơi trời rét, Nam Bộ mưa tăng về chiều tối nhưng ngày vẫn nhiều mây, nắng gián đoạn, khí trời oi bức.

Xem thêm: mth.16781941192403202-iam-gnuht-ib-nad-ahn-ueihn-iac-oal-o-ag-gnurt-auq-uhn-ot-ad-aum/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mưa đá to như quả trứng gà ở Lào Cai, nhiều nhà dân bị thủng mái”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools