vĐồng tin tức tài chính 365

Nắng nóng, du khách đổ dồn về Nha Trang trong ngày đầu nghỉ lễ

2023-04-30 07:00

Ông Trần Văn Phú - Trưởng phòng Quản lý bến tàu - dịch vụ du lịch thuộc Ban quản lý vịnh Nha Trang cho biết, dịp lễ này lượng khách dự kiến qua bến khoảng 3.000 - 6.000 lượt/ngày.

Theo ông, năm nay, kỳ nghỉ lễ kéo dài nên du khách đi du lịch nhiều hơn. Dự kiến, hôm nay bến tàu đón khoảng 3.000 lượt khách. Các ngày 30/4, 1/5 lượng khách sẽ tăng hơn, sau đó sẽ giảm lại. Theo dự báo, khách quốc tế đi tham quan các tour biển đảo sẽ tăng hơn so với năm ngoái vì có khá đông khách Hàn Quốc, Trung Quốc.

Rất đông du khách xếp hàng đợi đi tham quan các tour biển đảo
Rất đông du khách xếp hàng đợi đi tham quan các tour biển đảo

Để đảm bảo an toàn cho du khách, bến tàu đã triển khai kế hoạch tổ chức, bố trí lực lượng đảm bảo an toàn luồng lạch, tuyến, phương tiện thủy nội địa và trong khuôn viên bến tàu. Tổ chức công tác tuyên truyền đối với các chủ phương tiện và thuyền viên thực hiện đúng quy định của pháp luật về điều kiện phương tiện cũng như các hoạt động tham gia trên suốt hành trình; đề nghị du khách mặc áo phao, vui chơi ở những bãi tắm an toàn…

Chị Hoàng Thị Liễu (trú tỉnh Đắk Nông) cho biết, các chị em trong cơ quan rủ nhau đi du lịch Nha Trang dịp lễ này vì trời nắng nóng nên muốn tắm biển cho mát và thưởng thức hải sản tươi ngon. Đây là lần thứ 2 chị đến Nha Trang du lịch nhưng là lần đầu đi tour đảo. Thời tiết hôm nay thuận lợi để khám phá biển đảo, hi vọng khi ra các đảo có gió cộng thêm nước biển xanh mát sẽ xoa dịu bớt cái nắng.

Du khách xuống tàu đi tham quan biển đảo ở Nha Trang
Du khách xuống tàu đi tham quan biển đảo ở Nha Trang

 

Ngoài khách nội địa, bến tàu du lịch cũng đón khá nhiều du khách quốc tế đi tham quan biển đảo
Ngoài khách nội địa, bến tàu du lịch cũng đón khá nhiều du khách quốc tế đi tham quan biển đảo

Theo ông Võ Quang Hoàng - Chủ tịch Hội Khách sạn Khánh Hòa (thuộc Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa), trong dịp lễ này, tcông suất buồng phòng tại TP Nha Trang đạt khoảng 50-60%, một số khách sạn ở mức 70-80%. Các khách sạn có công suất cao tập trung chủ yếu ở gần biển Nha Trang. Trong khi đó, các resort, khách sạn ở khu vực Bãi Dài, TP Cam Ranh công suất đạt khoảng 70-80% vì các đơn vị có nhiều gói khuyến mãi dành cho du khách.

Ông Hoàng cho biết: “Năm nay, lượng khách nội địa vẫn chiếm chủ yếu, tập trung vào các ngày 30/4, 1/5, 2/5. Còn các ngày 28, 29/4 hoặc sau ngày 2/5, lượng khách trở lại bình thường”.

Thời tiết nắng đẹp thích hợp cho du khách đi du lịch, tắm biển
Thời tiết nắng đẹp thích hợp cho du khách đi tham quan, tắm biển

Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng - Trưởng ban Quản lý di tích Tháp Bà Ponagar, dự báo ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, Tháp Bà đón khoảng 3.000 - 4.000 lượt khách, tăng cao hơn so với bình thường. Dự kiến, từ 30/4 đến 2/5 sẽ là thời điểm du khách đến tham quan tháp nhiều nhất nên ban quản lý đã tăng cường nhân sự để phục vụ chu đáo.

“Dịp lễ này cũng trùng với tết đầu năm mới của người Chăm nên bà con cũng ra tháp cúng lễ. Ban quản lý đã chuẩn bị các dụng cụ phục vụ bà con cúng lễ, bố trí đặt dù che ở các vị trí khác nhau”, bà Hằng cho biết.

 
Du khách vui chơi, chụp ảnh tại bãi biển Nha Trang
Du khách vui chơi, chụp ảnh tại bãi biển Nha Trang

Trước đó, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã có công văn gửi các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tăng cường các biện pháp đảm bảo phục vụ khách du lịch trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.

Trong đó, Sở Du lịch đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19; xây dựng kế hoạch chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đảm bảo phục vụ du khách; thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch.

Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; duy trì đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo điều kiện an ninh, an toàn cho du khách, chú trọng công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Khi có sự cố xảy ra đối với du khách, lãnh đạo đơn vị phải nhanh chóng nắm thông tin, phối hợp kịp thời với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan để xử lý với tinh thần và trách nhiệm cao, có thái độ ân cần, mềm mỏng, đảm bảo quyền lợi cho du khách…

Lượng khách đến tham quan Tháp Bà Ponagar trong ngày đầu nghỉ lễ khá đông
Lượng khách đến tham quan Tháp Bà Ponagar trong ngày đầu nghỉ lễ khá đông

 

Lễ này cũng là dịp đầu năm mới theo lịch của người Chăm nên bà con đến Tháp Bà cúng lễ khá nhiều.
Lễ này cũng là dịp đầu năm mới theo lịch của người Chăm nên bà con đến Tháp Bà cúng lễ khá nhiều

Trước kỳ nghỉ lễ, TP Nha Trang đã triển khai niêm yết mã QR quảng bá du lịch, công khai rộng rãi thông tin đường dây nóng. Du khách chỉ cần quét mã QR sẽ có đầy đủ thông tin từ tour tham quan, nhà hàng, quán ăn, khách sạn... đến những danh lam, thắng cảnh tại Nha Trang.

Mã QR này được niêm yết tại từng buồng, phòng của cơ sở lưu trú; khu vực lễ tân, sảnh chờ, thang máy, từng bàn ăn, quầy tính tiền của cơ sở kinh doanh ăn uống; các quầy bán vé, khu vực khách ngồi đợi ở ga Nha Trang, bến tàu du lịch Nha Trang; trên tuyến công viên bờ biển đường Trần Phú…

Mã QR giới thiệu du lịch Nha Trang và đường dây nóng hỗ trợ du khách được niêm yết tại tuyến công viên bờ biển
Mã QR giới thiệu du lịch Nha Trang và đường dây nóng hỗ trợ du khách được niêm yết tại tuyến công viên bờ biển

Huyền Hoa

Xem thêm: lmth.7660941a-el-ihgn-uad-yagn-gnort-gnart-ahn-ev-nod-od-hcahk-ud-gnon-gnan/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Nắng nóng, du khách đổ dồn về Nha Trang trong ngày đầu nghỉ lễ ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools