vĐồng tin tức tài chính 365

Uyên Linh, Ái Phương làm mới các ca khúc nhạc phim

2023-04-30 07:27
Sân khấu đêm nhạc Isle of Art được lấy ý tưởng từ những cánh buồm - Ảnh: BTC

Sân khấu đêm nhạc Isle of Art được lấy ý tưởng từ những cánh buồm - Ảnh: BTC

Lấy cảm hứng từ “thế giới điện ảnh" với các bản nhạc phim quen thuộc, ca sĩ Uyên Linh và Ái Phương đã mở đầu chuỗi đêm nhạc Isle of Art - Ốc đảo nghệ thuật, tại SwanBay, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai vào tối 29-4.

Địa điểm này cách TP.HCM 35 phút di chuyển bằng tàu thủy từ bến Bạch Đằng hoặc 60 phút di chuyển bằng xe trên đường bộ, được xem là địa điểm lý tưởng thưởng thức nghệ thuật.

Làm mới ca khúc nhạc phim quen thuộc

Điểm đặc biệt của chương trình nghệ thuật này là sân khấu được thiết kế ngoài trời, có sự giao thoa hài hòa giữa 3 hình thức gồm mini concert, orchestra (dàn nhạc giao hưởng) và contemporary dance (múa đương đại). Khán giả sẽ có thêm nhiều góc nhìn qua hình thức kết hợp này.

Ái Phương mang đến những ca khúc nhạc phim quen thuộc như Họa tâm (nhạc phim Họa bì), You are my everything (phim Hậu duệ mặt trời), Cha già rồi đúng không (phim Bố già)… 

Các ca khúc được làm mới hoàn toàn giúp khán giả có những trải nghiệm mới mẻ.

Dịp này Ái Phương còn hát những ca khúc tạo nên dấu ấn của cô trong thời gian qua Tạm biệt mùa hè, Xuân hạ thu đông rồi lại xuân, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh…

Ái Phương cảm thấy hạnh phúc khi là người mở đầu đêm nhạc ý nghĩa

Ái Phương cảm thấy hạnh phúc khi là người mở đầu đêm nhạc ý nghĩa

Ái Phương chia sẻ thêm: “Ca khúc Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sáng tác không phải là ca khúc nhạc phim cùng tên như nhiều người suy nghĩ. Đây chỉ là một ca khúc được nam nhạc sĩ cảm lấy hứng sáng tác sau khi đọc truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh”.

“Mỗi ca khúc nhạc phim đều mang dấu ấn riêng, thậm chí chúng có đời sống dài hơn một một bộ phim. Qua những ca khúc nhạc phim mình không chỉ thấy được âm nhạc mà mình còn thấy cả ý ức, cảm xúc khi xem bộ phim đó. Điều này đã “lôi kéo” mình trở lại thời điểm xem phim.

Từ nhỏ Ái Phương đã có trí tưởng tượng bay bổng. Với những phim có bối cảnh lãng mạn, có thêm ca khúc nhạc phim hay, niềm cảm xúc sẽ nhân lên nhiều lần” - Ái Phương cho biết thêm.

Uyên Linh hát lại bản hit Giã từ dĩ vãng của Phương Thanh

Trong chương trình này, Uyên Linh thể hiện hàng loạt ca khúc nhạc phim như: Skyfall (nhạc phim Điệp viên 007), Nếu có một ngày (phim Gái già lắm chiêu), Giã từ dĩ vãng (phim Giã từ dĩ vãng, Thanh Sói), Xanh bạc mái đầu (phim Áo lụa Hà Đông), Never Enough (nhạc phim The greatest show man)… 

Mỗi ca khúc giúp khán giả nhớ lại những bộ phim đình đám một thời, được nhiều người yêu thích.

“Uyên Linh là một fan của điện ảnh. Trong hai năm trước do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Uyên Linh có thời gian xem phim nhiều bằng mười mấy năm cộng lại. Ngày xưa đi học, rồi đi làm đâu có thời gian xem tivi, có chăng chỉ là thời điểm mỗi dịp Tết” - Uyên Linh bộc bạch.

Giọng ca nội lực của Uyên Linh mang đến hàng loạt bản hit

Giọng ca nội lực của Uyên Linh mang đến hàng loạt bản hit

Uyên Linh cũng thể hiện những ca khúc gắn liền với tên tuổi của cô, để chiêu đãi khán giả như Giữa đại lộ Đông Tây, Bước qua mùa cô đơn

Đặc biệt, Uyên Linh và Ái Phương đã có sự kết hợp ăn ý qua ca khúc City of Stars, liên khúc Yêu xa - Trót yêu

Ái Phương cho biết đây là lần đầu cô hát song ca với Uyên Linh trên cùng một sân khấu (từ sau Trời sinh một cặp), thể hiện những bản phối đặc biệt, mang đến một vũ trụ nhạc phim từ nền điện ảnh Hollywood cho đến những bộ phim châu Á quen thuộc.

Góp phần tạo nên những bản phối mới đậm tinh thần Jazz/Pop chính là dàn nhạc giao hưởng Loudsound đến từ Hà Nội. Cùng đó, nhóm múa đương đại Arabesque với sự biên đạo của Tấn Lộc cũng đã đánh thức cảm xúc thị giác của khán giả qua phần múa của các vũ công.

Sân khấu Isle of Art được tạo hiệu ứng ánh sáng thu hút khán giả

Sân khấu Isle of Art được tạo hiệu ứng ánh sáng thu hút khán giả

Nhóm múa đương đại Arabesque để lại ấn tượng khó quên

Nhóm múa đương đại Arabesque để lại ấn tượng khó quên

Lệ Quyên cover ca khúc nhạc trẻ thịnh hành; Nhà làm phim sở hữu 11 giải Oscar làm phim "Oppenheimer"Lệ Quyên cover ca khúc nhạc trẻ thịnh hành; Nhà làm phim sở hữu 11 giải Oscar làm phim 'Oppenheimer'

TTO - Nghệ sĩ Hồng Vân chiến thắng giải Nữ chính được yêu thích nhất; Lệ Quyên cover lại những ca khúc nhạc trẻ thịnh hành; Nhà làm phim sở hữu 11 giải Oscar làm phim mới... là những tin tức được quan tâm ngày 19-12.

Xem thêm: mth.59615416003403202-mihp-cahn-cuhk-ac-cac-iom-mal-gnouhp-ia-hnil-neyu/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Uyên Linh, Ái Phương làm mới các ca khúc nhạc phim”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools