vĐồng tin tức tài chính 365

Dù lượn, diều lượn và máy bay mô hình trên bầu trời Tri Tôn

2023-04-30 12:19
Dù lượn, diều lượn và máy bay mô hình trên bầu trời Tri Tôn - Ảnh 1.

Một phi công biểu diễn dù lượn có động cơ tại khu thể thao du lịch Tà Pạ - Soài Chek - Ảnh: BỬU ĐẤU

Ngày 30-4, UBND huyện Tri Tôn, An Giang phối hợp với Liên đoàn Dù lượn thể thao TP.HCM tổ chức lễ khai mạc chuỗi hoạt động biểu diễn dù lượn, biểu diễn thả diều nghệ thuật và gian hàng ẩm thực "Hương vị đặc sắc Tri Tôn".

Ông Trần Minh Giang - phó chủ tịch UBND huyện Tri Tôn - cho biết hoạt động biểu diễn dù lượn, diều lượn và máy bay mô hình là chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2023).

Dù lượn, diều lượn và máy bay mô hình trên bầu trời Tri Tôn - Ảnh 2.

Cận cảnh một phi công bay dù lượn có động cơ gắn theo cờ Đảng và cờ nước tung bay - Ảnh: BỬU ĐẤU

Du khách sẽ có cơ hội bay trải nghiệm thực tế ngắm nhìn toàn cảnh khu thể thao du lịch Tà Pạ - Soài Chek từ trên cao, ngoài ra chương trình còn có biểu diễn phục vụ bay ban đêm có bắn pháo hoa tầm thấp trên không.

"Đặc biệt hơn nữa là hoạt động thả diều nghệ thuật, đây là lần đầu tiên huyện Tri Tôn tổ chức thả diều tại quảng trường Thái Quốc Hùng, với quy mô khoảng 30 con diều lớn có kích thước 7-10m và 70 con diều nhỏ với tạo hình các loài linh vật đủ màu sắc, nhiều chủng loại khác nhau có kích thước từ 3m trở lên, do nghệ nhân Phạm Văn Tâm cùng các nghệ nhân khác tham gia biểu diễn", ông Giang nói.

Ngoài ra còn có hoạt động "Bay lên cánh diều mơ ước", với những điều ước của 100 em học sinh giỏi trên địa bàn huyện được ghi lên đuôi diều, sau đó được các nghệ nhân thả bay lên trời thể hiện ước vọng về cuộc sống tốt đẹp.

Dù lượn, diều lượn và máy bay mô hình trên bầu trời Tri Tôn - Ảnh 3.

Chuẩn bị đưa diều nghệ thuật lên bầu trời Tri Tôn - Ảnh: BỬU ĐẤU

Du khách còn được tham quan khoảng 50 gian hàng ẩm thực "Hương vị đặc sắc Tri Tôn".

Dù bước sang ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, nhưng lượng khách từ khắp nơi đổ về vùng Bảy Núi chưa đông đúc so với những kỳ nghỉ lễ trước.

100 phi công trong nước và quốc tế tham gia Festival dù lượn Khau Phạ100 phi công trong nước và quốc tế tham gia Festival dù lượn Khau Phạ

TTO - Điểm bay dù lượn Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải nằm ở độ cao hơn 1.200m so với mực nước biển. Đây là một trong những điểm bay được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam cũng như trên thế giới.

Xem thêm: mth.24971650103403202-not-irt-iort-uab-nert-hnih-om-yab-yam-av-noul-ueid-noul-ud/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dù lượn, diều lượn và máy bay mô hình trên bầu trời Tri Tôn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools