Trước thời điểm kết thúc năm tài chính vào tháng 3, Sony đã dự đoán lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt mức 1,18 nghìn tỉ yên và hãng sẽ thu được 11,5 nghìn tỉ yên. Tuy nhiên Sony đã vượt qua kỷ lục dự đoán trước đó, và đạt lợi nhuận 1,21 nghìn tỉ yên.
Dự báo về doanh thu của Sony trong năm tài chính hiện tại, kết thúc vào năm tháng 3-2024, có khả năng vẫn đứng ở mức 11,5 nghìn tỉ yên. Tuy nhiên, lợi nhuận của hãng có phần giảm sút 3% so cùng kỳ với năm trước với mức 1,17 nghìn tỉ yên.
Máy chơi game PlayStation 5 - "gà đẻ trứng vàng"
Sony cho biết họ đã bán được 19,1 triệu máy PlayStation 5 trong năm tài chính, vượt qua mức dự đoán 18 triệu máy của chính họ, theo Đài CNBC.
Thiết bị trò chơi này là một trong những động lực tạo ra lợi nhuận lớn nhất trong năm cho Sony, với 250 tỉ yên. Doanh thu máy chơi game của ông lớn điện tử này nằm ở mức 3,64 nghìn tỉ yên, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.
Với năm tài khóa này, Sony hy vọng sẽ bán được 25 triệu máy PlayStation 5 (PS5). Nếu thành công với mục tiêu này, đây cũng sẽ là kỷ lục mới mà PS5 đạt được.
Mặt hàng này của Sony cũng đang cạnh trạnh với dòng máy chơi game Switch của Nintendo và Xbox của Microsoft.
Chip máy tính và âm nhạc - bệ phóng doanh thu
Mặt khác, chip cảm biến hình ảnh và công nghiệp âm nhạc cũng là một bệ phóng nâng doanh thu của Sony lên tầm cao mới.
Dòng chip cảm biến hình ảnh của hãng này chủ yếu dùng cho các sản phẩm máy ảnh và điện thoại thông minh.
Trước đó, Sony từng chứng kiến mức tăng lợi nhuận khủng khiếp của sản phẩm này lên khoảng 31%, đạt 212,2 tỉ yên, tính đến hết ngày 31-3.
Mặc dù vậy, Sony vẫn dự đoán lợi nhuận của chip sẽ giảm 5,7% vì nhu cầu của người tiêu dùng liên quan đến công nghệ cảm biến hình ảnh đang hạ nhiệt, đặc biệt ở thị trường Trung Quốc.
Trong khi đó, mảng kinh doanh âm nhạc, đặc biệt là các sản phẩm của hai ca sĩ Adele và Beyoncé, đã chứng kiến lợi nhuận nhảy vọt lên đến 24,7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 263,1 tỉ yên, tính đến ngày 31-3. Đây là mảng kinh doanh có lợi nhuận lớn nhất của Sony.
Sony vừa giới thiệu chiến dịch “Hoàn hảo cho PlayStation®5” dành cho TV BRAVIA XR, vốn được đặc biệt thiết kế để kết hợp hoàn hảo với PlayStation 5 (PS5™) và mang lại trải nghiệm gaming tuyệt đỉnh thông qua chất lượng hình ảnh cùng âm thanh xuất sắc.
Xem thêm: mth.32843440103403202-5noitatsyalp-yam-av-pihc-nab-ohn-cul-yk-uht-hnaod-tad-ynos/nv.ertiout